Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Hoàn thành cây cầu gần 28 tỷ đồng bắc qua sông Tô Lịch

Kinhtedothi - Sau gần 9 tháng thi công, cầu Yên Hòa nối quận Cầu Giấy và quận Đống Đa vừa được dỡ rào phục vụ người dân đi lại. Nhiều người dân phấn khởi khi giao thông nối 2 quận diễn ra thuận lợi hơn.
Cầu Yên Hòa cũ được xây dựng từ năm 1993, có chiều dài 30m, chiều rộng 6,5m, bắc qua sông Tô Lịch, kết nối đường Láng (quận Đống Đa) và đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy). Cây cầu sau gần 30 năm xây dựng đã xuống cấp, không còn phù hợp để phục vu nhu cầu đi lại của người dân.
 Dự án xây mới cầu Yên Hòa do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, được UBND TP duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 31/10/2019. Dự án này cũng nằm trong danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021 của Hà Nội.
Dự án xây mới cầu Yên Hòa mới do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, được UBND TP Hà Nội duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tháng 10/2019. Cầu Yên Hòa mới cũng nằm trong danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021 của Hà Nội.
  Cầu có vỉa hè rộng 2m dành cho người đi bộ.
Bề rộng của cầu Yên Hòa mới là 21m, gấp ba lần so với cầu cũ. Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của TP Hà Nội, tổng mức đầu tư xây dựng mới cầu Yên Hòa là gần 28 tỷ đồng.

Việc xây mới cầu Yên Hòa không phải là dự án quy mô lớn của Hà Nội, tuy nhiên, công trình này lại có vai trò quan trọng, liên quan đến dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang - dự án kết nối ba tuyến đường vành đai của Thủ đô.

 Hệ thống lan can cầu đã được hoàn thiện đảm bảo an toàn cho người dân qua cầu.

Theo ghi nhận của PV, hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông cùng các hạng mục như lan can, hệ thống thoát nước đã được hoàn thiện. Đơn vị thi công đã mở rào chắn, các phương tiện lưu thông qua cầu thuận lợi.

  Bề rộng của cầu Yên Hòa mới là 21m, gấp ba lần so với cầu cũ.

Bà Nguyễn Thị Thái, người dân sống tại đầu ngõ 381 Nguyễn Khang chia sẻ: “Người dân chúng tôi rất phấn khởi khi cây cầu Yên Hòa được hoàn thiện, đưa vào khai thác. Chúng tôi hy vọng, cây cầy Yên Hòa mới sẽ đáp ứng tốt nhu cầu giao thông trong khu vực, giảm tải ùn tắc giao thông cho người dân đi lại giữa quận Cầu Giấy và Đống Đa”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ