Hà Nội: Hoàn thành dứt điểm 293 dự án chậm triển khai trong năm 2023

Thuỷ Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng, UBND TP khẳng định sẽ hoàn thành dứt điểm 293 dự án chậm triển khai trong năm 2023. Việc này thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của TP Hà Nội, sự nỗ lực rất lớn của Ban chấp hành, Thường trực Thành ủy, UBND TP.

Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng trả lời tại buổi họp báo.
Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng trả lời tại buổi họp báo.

Chiều 30/6, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2023. Chánh Văn phòng UBND TP Trương Việt Dũng chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới tiến độ xử lý 712 dự án chậm triển khai, Chánh Văn phòng UBND TP Trương Việt Dũng cho biết: Việc xử lý các dự án chậm triển khai đã được TP Hà Nội thực hiện từ năm 2011, đã “vắt qua” 3 nhiệm kỳ và tới nhiệm này TP chỉ đạo rất sát sao.

BCH Đảng bộ TP khóa XVII  đã họp 2 lần, đã có nghị quyết và kết luận và Thành ủy đã có 2 quyết định thành lập 2 Ban Chỉ đạo, giao Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Chủ tịch UBND TP làm trưởng ban chỉ đạo.

Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội thông tin, tới nay sau 1 năm triển khai, số liệu xử lý các dự án chậm triển khai cho thấy rất tích cực. Trong tổng số danh mục báo cáo rà soát có 712 dự án, đến nay có 66 dự án UBND TP có quyết định thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc Sở kế hoạch và đầu tư đã chấm dứt dừng thực hiện dự án; 60 dự án đang hoàn thiện thủ tục, dự kiến hoàn thiện trong tháng 7. Còn 293 dự án tiếp tục phương án xử lý.

“Như vậy chúng ta đã giảm 419 dự án do với danh sách ban đầu đã có rà soát, xử lý, thúc đẩy, hỗ trợ. Như vậy chỉ còn khoảng 41,2% so với tổng số dự án ban đầu” – Chánh Văn phòng UBND TP nhấn mạnh.

Mới đây UBND TP đã có báo cáo khẳng định sẽ hoàn thành dứt điểm 293 dự án trong 2023. Việc này thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của TP Hà Nội, sự nỗ lực rất lớn của Ban chấp hành, Thường trực Thành ủy, UBND TP.

“Đây là kết quả rất tích cực sau nhiều năm. Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP đã có chỉ đạo sau này sẽ công khai danh mục tới cấp xã, trên các phương tiện thông tin đại chúng để chính quyền người dân tổ chức giám sát nội dung này. Trên cơ sở đó xây dựng các kịch bản đối với các dự án tiếp tục triển khai, các phương án xử lý với dự án bãi bỏ, chấm dứt hoạt động” – Chánh Văn phòng UBND TPTrương Việt Dũng nói, đồng thời cho biết, đây là lần đầu tiên thực hiện công khai nội dung này và sẽ thực hiện thường xuyên, liên tục.

Chánh Văn phòng UBND TP cho hay, ngay sáng nay (30/6), Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tập trung rà soát khoảng 50 dự án chậm triển khai trên địa bàn quận Nam Từ Liêm; Dự án trong tuần sau sẽ ký thông báo rà soát các dự án tại quận Cầu Giấy. TP xác định đây là công việc thường xuyên, các Sở ngành TP vào cuộc rất tích cực, không chờ giám sát HĐND TP…