Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Hơn 100 điểm trông xe phố đi bộ khu hồ Hoàn Kiếm

Kinhtedothi - Hơn 100 điểm trông giữ xe có thể đáp ứng được khoảng gần 5.000 chỗ để phương tiện phục vụ cho các tuyến phố đi bộ bắt đầu từ tối 01/09/2016.
Hà Nội đã chuẩn bị xong các điểm trông giữ xe phục vụ cho phục vụ tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và các vùng lân cận.

Trên đường Hai Bà Trưng, vỉa hè hai bên đường tại nhiều điểm sẽ được sử dụng để trông xe. Mỗi điểm như vậy có thể để khoảng 100 xe. Hơn 100 điểm trông giữ xe mới đã được lập để phục vụ khách đi bộ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Quận Hoàn Kiếm cũng đã tính đến phương án lượng phương tiện tăng đột biến. Khi đó một số trường học sẽ được huy động để trông giữ xe. Bên cạnh đó, hàng chục điểm trông xe sẵn có cũng tham gia phục vụ khách đi bộ. Theo ước tính của đại diện quận Hoàn Kiếm, những điểm dự phòng có thể đáp ứng ngay hàng nghìn chỗ để xe.

Ngoài ra, Hà Nội cũng điều chỉnh điểm đón xe bus quanh bờ hồ ra đường Trần Khánh Dư. Điểm đón mới này vừa gần trung tâm, lại có thể tăng số chuyến mà không ảnh hưởng đến giao thông.

Như tin đã đưa, bắt đầu từ ngày 1/9, quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ có 16 tuyến phố đi bộ dịp cuối tuần, áp dụng từ 19 - 24 giờ ba ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật.

Theo đó, từ 19h ngày thứ 6 đến 24h ngày chủ nhật hàng tuần, các ngày Tết, ngày lễ lớn trong năm, cảnh sát sẽ phân luồng, cấm toàn bộ phương tiện là xe cơ giới, xe thô sơ vào 16 phố gồm: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía Hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lò Sũ (đoạn từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ - Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).

Những người có nhà trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ đến điểm cấm gần nhất được phép dắt xe về nhà.

Xe ô tô và các loại xe tương tự bị cấm hoạt động trên phố Bảo Khánh (đoạn từ Hàng Trống đến Ngõ Bảo Khánh), Phố Lương Văn Can (đoạn từ Lương Văn Can - Hàng Gai đến ngõ Hàng Hành), Ngõ Bảo Khánh, Ngõ Hàng Hành. Các phương tiện khác lưu thông bình thường

Các khu vực này sẽ được lắp đặt những trạm wifi miễn phí phục vụ người dân và du khách.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ