Hà Nội: Hơn 2.800 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển

Phạm Công/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội chuẩn bị cải tạo, nâng cấp tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển với tổng mức đầu tư dự kiến 2.823.842 triệu đồng.

Đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển có vai trò quan trọng về kinh tế và xã hội của TP Hà Nội.
Đoạn đường 70 nối từ Hà Đông - Văn Điển có vai trò quan trọng về kinh tế và xã hội của TP Hà Nội nói chung và khu vực phía Nam TP nói riêng. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, tốc độ phát triển đô thị tăng nhanh, nhiều khu nhà ở mới, cùng hệ thống bệnh viện, trường học khiến đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
Nắm bắt được nhu cầu và nguyện vọng của người dân, tháng 6 vừa qua, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 2670/QĐ-UBND về việc cho phép thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư một số tuyến đường giao thông khung, công trình thủy lợi quan trọng trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn ngân sách thành phố, trong đó có tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển.
Theo UBND TP Hà Nội, đoạn đường nối Hà Đông - Văn Điển có chiều dài hơn 3km với tổng mức đầu tư dự kiến 2.823.842 triệu đồng. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp và cải tạo, tuyến đường sẽ trở thành nền tảng để phát triển kinh tế xã hội cũng như phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. 
Nhiều chỗ, mặt đường đã bị xuống cấp.
Người dân tràn lên vỉa hè do tắc đường.
Xe khách cỡ lớn thường xuyên di chuyển qua tuyến đường.
Xe tải nối đuôi nhau trên đường 70.
Cảnh sát giao thông căng mình phân luồng.
Việc mở rộng, cải tạo tuyến đường này là nhu cầu thiết yếu của người dân.
Đường 70  nối nhiều tuyến đường giao thông quan trọng khác.
Lòng, lề đường bị chiếm dụng để họp chợ.
Xe cứu thương ''chôn chân'' một chỗ vì tắc đường.