Hà Nội: Hơn 4.850 người lao động được xác nhận hỗ trợ gói 26.000 tỷ đồng

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã thực hiện hỗ trợ giảm mức đóng Quỹ Tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp cho 87.440 đơn vị, tương ứng 1.436.865 lao động.

1,436 triệu lao động được giảm đóng tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Thông tin từ Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, tính đến cuối giờ chiều ngày 26/7 cơ quan Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã thực hiện hỗ trợ giảm mức đóng quỹ Tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp cho 87.440 đơn vị, tương ứng 1.436.865 lao động, số tiền 48.656.565.947 đồng/tháng.
Bảo hiểm xã hội TP cũng đã ban hành Quyết định dừng đóng vào Quỹ Hưu trí và tử tuất đối với 4 đơn vị tương ứng 17 lao động, số tiền được tạm dừng đóng vào Quỹ Hưu trí và tử tuất là 294.544.160 đồng.
 
Cơ quan Bảo hiểm xã hội đã xác nhận danh sách cho 4.854 người lao động thụ hưởng gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, thụ hưởng gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng.
Trong đó, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã xác nhận danh sách lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương cho 25 đơn vị, 826 lao động; xác nhận danh sách lao động ngừng việc cho 4 đơn vị, 51 lao động.
Bảo hiểm xã hội xác nhận danh sách người lao động ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cho 3 đơn vị với 883 lao động; xác nhận danh sách người lao động được người sử dụng lao động vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất cho 4 đơn vị với 2.347 lao động.
Và, cơ quan Bảo hiểm xã hội TP xác nhận danh sách người lao động được người sử dụng lao động để trả lương phục hồi sản xuất cho 7 đơn vị với 747 lao động.
Lập các tổ thẩm định hồ sơ xét duyệt hỗ trợ
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh cho biết, hiện nay các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã và đang tích cực triển khai thực hiện các công việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
UBND quận Ba Đình đã kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình với 17 thành viên. Trong đó, Chủ tịch UBND quận Ba Đình làm Trưởng ban, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình làm Phó Trưởng ban Thường trực. Đồng thời, UBND quận Ba Đình mời thêm 6 đại diện tham gia Ban Chỉ đạo là Phó Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận; Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận; Chủ tịch Hội LHPN quận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận; Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 Đại diện doanh nghiệp làm thủ tục hồ sơ hưởng gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng. Ảnh: Trần Oanh.
UBND quận Ba Đình cũng ra quyết định thành lập các tổ thẩm định xét duyệt hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Bao gồm 5 tổ: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người lao động ngừng việc, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc; Hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; Hỗ trợ hộ kinh doanh; Hỗ trợ đối với người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.
UBND huyện Chương Mỹ cũng đã thành lập tổ thẩm định hồ sơ đối tượng được hưởng chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và Quyết định số 3642/QĐ-UBND, với 3 tổ thẩm định: Tổ 1 thẩm định hồ sơ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động ngừng việc; Tổ 2 thẩm định hồ sơ hộ kinh doanh; Tổ 3 hỗ trợ đối với trẻ em và các trường hợp F1 đang cách ly tập trung tại các cơ sở được cơ quan có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly tập trung do UBND huyện quản lý, vận hành; trẻ em và trường hợp F0, F1 đã kết thúc điều trị, hoàn thành cách ly tại cơ sở hoặc cách ly tại nhà.
Để việc triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn huyện Quốc Oai gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 kịp thời và đúng đối tượng, UBND huyện Quốc Oai phân công rõ trách nhiệm cho từng phòng, ban, cơ quan, tổ chức có liên quan. Đồng thời ra quyết định ban hành quy trình nội bộ tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, chi hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn huyện Quốc Oai gặp khó khăn do đại dịch Covid-19...