Hà Nội hướng tới “chuẩn hóa” đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 3/3, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội (LĐLĐ TP) đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn Thủ đô năm 2016.

Theo Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến, mục đích của kế hoạch là từng bước trang bị và nâng cao kiến thức về chính sách, pháp luật của Nhà nước mới ban hành liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động (NLĐ) cho cán b công đoàn các cấp, để có thể cùng cơ quan chuyên môn quản lý và bảo vệ NLĐ. 

Đồng thời, nhằm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách các cấp về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, nghiệp vụ công đoàn; nâng cao kỹ năng hoạt động và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. 
LĐLĐ TP đặt mục tiêu 100% cán bộ công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn; 100% cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp và 100% cán bộ nữ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được bồi dưỡng, tập huấn nội dung về bình đẳng giới. 

Theo kế hoạch, sẽ có 33 lớp đào tạo được tổ chức từ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND TP. Bên cạnh đó, nguồn kinh phí do Thành ủy chủ trì tổ chức tập huấn sẽ được thực hiện theo chỉ tiêu phân bổ của Thành ủy, nguồn kinh phí của LĐLĐ TP sẽ thực hiện theo chỉ tiêu xét duyệt của Thường trực LĐLĐ TP. 

Lãnh đạo LĐLĐ TP cũng đề nghị LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở, các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ TP dành 10 - 15% kinh phí công đoàn của năm để thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở; chủ động mở lớp và phối hợp với Trường Trung cấp công đoàn TP mở các lớp tại Trường, tại đơn vị theo chỉ tiêu phân bổ và các lớp được hỗ trợ kinh phí từ các nguồn khác, đảm bảo đúng đối tượng và nội dung yêu cầu.