Hà Nội hướng tới phát triển bền vững

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội đánh giá châu Á Thái Bình dương (APEA) Arunaselam Rasappan.

Cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo TP, ông Arunaselam Rasappan thông tin, Hội nghị đánh giá quốc tế “Các Mục tiêu phát triển bền vững: Làm nên một sự khác biệt thông qua đánh giá” đang diễn ra tại Hà Nội (21-25/11) với sự tham dự của hàng trăm đại biểu quốc tế, bao gồm các quan chức cấp cao đến từ 20 quốc gia, các chính trị gia, các nhà hoạch định chính sách, thẩm định, học giả và quan chức các tổ chức phi chính phủ.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đoàn đại biểu các nước tổ chức Hội nghị đánh giá quốc tế.
Sự kiện được các nước triển khai thực hiện những Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), APEA phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Mục đích của Hội nghị nhằm thảo luận về những thách thức hiện tại liên quan đến SDGs và đưa ra các đánh giá, đồng thời xây dựng chiến lược và hành động để hỗ trợ thực hiện SDGs.
Chủ tịch APEA bày tỏ kỳ vọng trong tương lai, thông qua các đối tác như Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như UBND TP sẽ mở ra những hợp tác về đánh giá và áp dụng đánh giá vào hoạch định đường lối phát triển của Thủ đô Hà Nội cũng như Việt Nam.
Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đoàn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhận định, đây là hội nghị có ý nghĩa, vai trò quan trọng, đóng góp vào việc đề ra đường hướng phát triển các nước. Với dân số khoảng 10 triệu dân, 30 đơn vị hành chính quận quyện và hơn 2000 DN hoạt động trên địa bàn, Thủ đô Hà Nội đang phát triển nhanh chóng. Cũng như các đô thị khác trên thế giới, Hà Nội đối diện thách thức lớn về môi trường, giao thông, do đó rất quan tâm việc đặt ra và theo đuổi các tiêu chuẩn phát triển bền vững. “Mỗi năm Thủ đô có khoảng 20 chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển bền vững. Thông qua hội nghị này, chúng tôi kỳ vọng Hà Nội sẽ có thêm cơ sở để xác định ưu tiên tập trung phát triển”, theo Phó Chủ tịch UBND TP.
Thời gian tới, một số ưu tiên của TP là cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho DN khởi nghiệp, tập trung phát triển công nghiệp sạch, xử lý rác thải công nghệ mới, đẩy mạnh cơ sở hạ tầng để giảm ùn tắc giao thông cũng như có kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 5 năm tới, đồng thời chăm lo phát triển hệ thống khám và chữa bệnh và phúc lợi. Theo đó, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để phát triển hệ thống đánh giá của Thủ đô, ông Nguyễn Doãn Toản khẳng định.