Huyện Mỹ Đức: Ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc Covid-19 là người một gia đình

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều xác nhận, trên địa bàn thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh vừa phát hiện trường hợp anh Nguyễn Minh T. (SN 2007) từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 9/7 và ngảy 18/7 phát hiện mắc Covid-19. Đến ngày 20/7, phát hiện thêm 4 người thân trong gia đình bệnh nhân T. mắc Covid-19

 Ngõ xóm nhà 5 bệnh nhân mắc Covid-19 ở thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh đang được ứng trực 24/24 giờ
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết, 5 trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh gồm: Nguyễn Minh T (SN 2007), Nguyễn Thị N. (SN 1984), Nguyễn Tiến Đ. (SN 2019), Nguyễn Minh P (SN 2004), Nguyễn Trọng Đ. (SN 1949) đều là người trong một gia đình là ông nội, mẹ và em ruột bệnh nhân T.
Thông tin ban đầu xác định, ngày 9/7 bệnh nhân  Nguyễn Minh T. cùng các thành viên trong gia đình bay từ TP Hồ Chí Minh ra đến Mỹ Đức, Hà Nội rồi tự cách ly tại nhà ở thôn Phú Hiền. Sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm, ngày 18/7 phát hiện anh T. mắc Covid-19. Đến ngày 20/7 tiếp tục phát hiện 4 thành viên trong gia đình T. cũng mắc Covid-19.
Theo Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh Hoàng Văn Hai, qua truy vết và xác minh thông tin, bệnh nhân T. sau khi về đến nhà chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình, không tiếp xúc với nhiều người trong địa phương. Xác minh sơ bộ ban đầu, chúng tôi đã rà soát tại thôn, xã phát hiện có 1 F1 và 22 F1, 89 F3… liên quan đến 5 ca bệnh mắc Covid-19 của xã là người trong một gia đình.
 Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh Hoàng Văn Hai kiểm tra công tác ứng trực tại ngõ nhà 5 bệnh nhân mắc Covid-19
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều khẳng định, sau khi có thông tin anh T. mắc Covid-19, ngày 18/7, UBND huyện Mỹ Đức ra quyết định cách ly y tế vùng có dịch đối với ngõ xóm bệnh nhân T. và 4 bệnh nhân khác thuộc thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh gồm 9 hộ với 24 người. Đồng thời, huyện cũng quyết định giãn cách xã hội thôn Phú Hiền và 5 thôn khác trong xã.
“Hiện nay huyện và xã đang triển khai các bước cũng như rà soát các trường hợp liên quan. Đồng thời quyết định cách ly y tế tại nhà đối với toàn bộ những người đã tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhà anh T. Phun khử khuẩn toàn bộ nhà anh T. và khu vực ngõ xóm nhà 5 bệnh nhân. Cùng với đó lập chốt kiểm soát y tế tuyệt đối tại khu vực ngõ xóm có 9 hộ dân sinh sống. Hiện nay ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện đang tuyên truyền, vận động, tiếp tục rà soát bổ sung các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhà anh T. và yêu cầu các trường hợp cam kết thực hiện cách ly tại nhà. Đây là ổ dịch thứ 3 trên địa bàn huyện…” - ông Đặng Văn Triều cho biết thêm.