Huyện Thường Tín chuẩn bị an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7 và 8/7, những ngày qua Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 - 2022 của huyện Thường Tín đã gấp rút xây dựng kế hoạch và lên phương án, hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi.

 Các thí sinh dự thi khi bước vào cổng trường THPT Vân Tảo đều được sát khuẩn tay và đo thân nhiệt theo thông điệp 5K
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngay từ cuối tháng 6/2021, UBND huyện đã thành lập 3 tổ công tác thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các điểm trường là địa điểm tổ chức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Thường Tín tổng số 2.961 thí sinh đăng ký dự thi tại 6 điểm thi với 124 phòng thi. Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Thường Tín đã chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, bố trí mỗi điểm thi 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly. Đồng thời thành lập một điểm thi dự phòng tại trường THCS Nguyễn Trãi A đảm bảo vệ sinh trường lớp, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi.
 Công tác kiểm tra cơ sở vật chất, phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT được lãnh đạo huyện Thường Tín đặt lên hàng đầu
Tính đến chiều ngày 5/7, các điểm trường trên địa bàn đã hoàn tất công việc tổ chức tổng vệ sinh, kê sửa lại bàn ghế, quét dọn phòng lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Ban Chỉ đạo cũng đã lên phương án, kế hoạch giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng với các nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các ngày diễn ra kỳ thi.
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín Nguyễn Như Ý chia sẻ, Phòng đã thống nhất với Công an huyện để sớm triển khai nhiệm vụ làm việc, kiểm soát các chủ cơ sở, hộ gia đình có máy photocopy ký cam kết không được phô tô các tài liệu liên quan đến kỳ thi, nhằm không để thí sinh mang tài liệu vào phòng thi. Cùng với đó, Ban chỉ đạo kỳ thi đã hỗ trợ thêm cho các điểm thi trên địa bàn khẩu trang y tế và dung dịch nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn đã được hoàn tất.
“Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo cũng lên phương án yêu cầu các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Thực hiện tổ chức phân luồng học sinh, đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay từ khi các em học sinh đến cổng trường. Cùng với đó, tuyên truyền để thí sinh dự thi và phụ huynh, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi thực hiện tốt thông điệp 5K” - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín Nguyễn Như Ý khẳng định.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết thêm, từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện có 31 trường hợp F0, 643 trường hợp F1, 2.012 trường hợp F2. Hiện nay, tất cả các trường hợp F1 và F2 đã hết thời gian cách ly y tế, sức khoẻ ổn định; 28/31 trường hợp F0 đã ra viện trở về địa phương; tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã được kiểm soát; các khu vực vực phong toả đã được dỡ bỏ; toàn huyện đã tiêm phòng vaccine Covid-19 cho 5.930 người và tính đến nay huyện đã huy động ủng hộ quỹ vaccine phòng Covid-19 được gần 4 tỷ  đồng