Hà Nội: Huyện Thường Tín “phong toả” tạm thời xóm nhà bệnh nhân mắc Covid-19 ở xã Quất Động

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tiếp nhận thông tin từ TP Bắc Ninh việc anh Bùi Trần Q. (SN 1976), ở thôn Quất Động, xã Quất Động, huyện Thường Tín là lái xe đường dài tuyến Bắc - Nam cùng 2 lái xe khác nhiễm Covid-19, UBND huyện Thường Tín đã tiến hành lập chốt, cách ly y tế tạm thời ngõ nơi anh Q. sinh sống và phun khử khuẩn.

 Xóm nơi bệnh nhân Q. cùng 2 lái xe ngủ qua đêm 7/7
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị chiều 9/7 tại thôn Quất Động về công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, UBND xã Quất Động đã chuẩn bị đảm bảo các phương án, xây dựng kế hoạch ứng trực và giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an, quân sự, ban, ngành, cán bộ thôn  ngay trong đêm 8/7 khi nhận được thông tin có ca bệnh.
Tại tuyến đường giao thông đi vào ngõ nhà anh Q. sâu khoảng 30m có 6 hộ dân với 26 nhân khẩu sinh sống đã được chính quyền địa phương lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 với các lực lượng chức năng ứng trực 24/24 giờ. Đồng thời, cách ly toàn bộ ngõ nơi anh Q. đã cùng với 2 lái xe ngủ tại nhà mình qua đêm 7/7 sau khi đi từ TP Hồ Chí Minh về.
 Lực lượng chức năng xã Quất Động ứng trực tại ngõ nhà bệnh nhân Q.
Đi dọc tuyến đường trong thôn Quất Động thời điểm này nhận thấy ngõ, xóm vắng bóng người qua lại, khu vực chợ trung tâm của thôn, xã đều đã dừng hoạt động. Người dân địa phương rất bình tĩnh, không có dấu hiệu hoang mang, lo lắng. Các tuyến đường trong thôn đang được lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát, tuyên truyền để giữ ổn định tình hình.
Chia sẻ với phóng viên về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND xã Quất Động Thái Vĩnh Lộc cho biết, ngay từ đêm 8/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã đã thông báo, đề nghị người dân khẩn trương khai báo y tế đối với các trường hợp đã từng tiếp xúc với anh Q. Đồng thời, chính quyền địa phương giao cho cán bộ chuyên môn cùng thôn Quất Động phối hợp với ngành Y tế huyện phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực gia đình anh Q. và ngõ, xóm, các hộ liền kề.
 Khu vực chợ trung tâm thôn Quất Động đã dừng mọi hoạt động
 Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy khẳng định, ngay sau khi nhận được thông tin từ TP Bắc Ninh là anh Q. mắc Covit-19, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai biện pháp nghiệp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, lập chốt canh gác, kiểm soát chặt chẽ ngõ nhà anh Q.
Bước đầu rà soát xác định có 5 trường hợp F1 (hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu) có tiếp xúc  với anh Q. và 40 trường hợp F2...là người ở thôn Quất Động và ở khu vực bãi để xe xã Liên Phương nơi anh Q. cùng 2 lái xe là anh Lê Xuân T. (SN 1987), ở phường Hồng Hà, TP Yên Bái và anh Nguyễn Bá T. (SN 1996), ở quận 12, TP Hồ Chí Minh đã gửi xe ô tô trong đêm 7/7 nhưng không tiếp xúc với những người khác.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần