Hà Nội - Johannesburg: Mở rộng hợp tác cùng phát triển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -   Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tiếp và làm việc với Đoàn HĐND TP Johanneesburg

Sáng 18/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tiếp Đoàn đại biểu TP Johannesburg (Cộng hòa Nam Phi), do bà Constance Bapela - Chủ tịch HĐND, Phó Thị trưởng TP dẫn đầu đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

 
Ảnh Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tiếp và làm việc với Đoàn HĐND TP Johanneesburg (CH Nam Phi). Ảnh Anh Quý   IMG_8376 (2)
Kinhtedothi -   Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tiếp và làm việc với Đoàn HĐND TP Johanneesburg 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Nguyễn Thế Thảo chúc mừng và chia sẻ chuyến thăm của Đoàn mang ý nghĩa đặc biệt, bởi đúng dịp Thủ đô Hà Nội và cả nước kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Cùng là những nước đang phát triển, hai bên vui mừng thông báo cho nhau những thành tựu đạt được trong những năm qua. Sau gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã giành được những thành tựu quan trọng về chính trị, kinh tế, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được cao.

Hai bên cũng khẳng định mối quan hệ hai nước Nam Phi - Việt Nam đang ngày càng được củng cố, bà Constance Bapela cho biết, tham gia đoàn có các cán bộ cao cấp của TP Johannesburg về lĩnh vực tư pháp, kinh tế, thương mại, doanh nghiệp,... với mục đích trao đổi kinh nghiệm xây dựng hệ thống cơ quan dân cử, quản lý chính quyền, quản lý đô thị, xã hội; xây dựng cơ chế chính sách bình đẳng giới, nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ, tham gia các hoạt động trong đời sống chính trị, xã hội, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo… Theo bà Constance Bapela Đoàn đã thu hoạch được những mục tiêu nhất định trong chuyến làm việc với TP Hà Nội, tới đây Đoàn sẽ cụ thể hóa và vận dụng với TP Johannesburg. Ngoài ra, Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội cũng đã thỏa thuận cơ chế thông tin, hợp tác giao lưu trong năm tới để cụ thể hóa sâu hơn những nội dung trên.

Qua những buổi tiếp xúc và làm việc, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định, Việt Nam và Thủ đô Hà Nội luôn mong muốn làm bạn và mở rộng hợp tác với các nước, các thủ đô, TP trên thế giới, theo nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng cùng phát triển. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị, hai bên cần mở rộng hợp tác sâu và cụ thể trên các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa để cùng nhau phát triển. Để thực hiện, hai bên cần thiết lập cơ chế thông tin và Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam làm đầu mối phối hợp với các sở, ngành chức năng TP Hà Nội triển khai các chương trình, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Hai bên thống nhất đề xuất này và tin tưởng thời gian tới, quan hệ Thủ đô Hà Nội và TP Johannesburg sẽ mở ra trang mới, thiết thực hiệu quả, góp phần củng cố mối quan hệ hai nước Việt Nam - Nam Phi ngày càng tốt đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần