Hà Nội: Kết thúc cách ly y tế phòng dịch Covid-19 một khu dân cư tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 2/7, UBND huyện Sóc Sơn đã tiến hành gỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với một khu dân cư thôn Thế Trạch (xã Mai Đình).

Lực lượng chức năng gỡ bỏ hàng rào cách ly y tế tại ngõ Thống Nhất
Sau khi ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Sóc Sơn đã kịp thời ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19 tại ngõ Thống Nhất (thôn Thế Trạch). Số hộ dân thuộc diện phải cách ly tại ngõ Thống Nhất là 18 hộ với 89 người dân. Thời gian thực hiện cách ly bắt đầu từ 11 giờ ngày 11/6/2021.
Trong 21 ngày cách ly đã qua, các hộ dân đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chính quyền địa phương đã thành lập tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm, bảo đảm ổn định cuộc sống cơ bản nhất cho người dân trong suốt 3 tuần thực hiện cách ly.
Trưa nay (2/7) là tròn 21 ngày ngõ Thống Nhất không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới. Theo quy định, khu dân cư đủ điều kiện để kết thúc cách ly y tế. Cơ quan chức năng đã tiến hành tháo dỡ các chốt kiểm soát cứng và mềm ra vào vùng cách ly. Người dân hồ hởi, phấn khởi khi đã hết thời gian cách ly. Từ hôm nay, họ có thể trở lại cuộc sống bình thường mới.
Đại diện UBND huyện Sóc Sơn tặng hoa chúc mừng đại diện thôn Thế Trạch
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, dù đã kết thúc cách ly y tế, tuy nhiên địa phương vẫn chỉ đạo UBND xã tổ chức theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe của người dân. Thực hiện đo thân nhiệt 2 lần/ngày trong 7 ngày liên tiếp đối với 18 hộ dân.
Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cũng đề nghị người dân ngõ Thống Nhất hạn chế việc đi lại nếu không thực sự cần thiết, cũng như nghiêm túc chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Đối với lực lượng chức năng và chính quyền các cấp, nếu trường hợp phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, phải thông tin cho Trung tâm Y tế huyện tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Tuyệt đối không để dịch bệnh tái phát, lan rộng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần