Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội, khai mạc Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/7, tại Khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”.

Hội chợ thu hút hơn 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại, giảm giá đến 100% cùng nhiều gameshow tương tác, tặng quà, bốc thăm may mắn, dùng thử sản phẩm… của nhiều doanh nghiệp uy tín.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động, sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế… Ngoài ra là các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại giảm giá tại lễ khai mạc Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại giảm giá tại lễ khai mạc Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. Ảnh: Hoài Nam

Bên cạnh các sự kiện chính, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm thúc đẩy sản xuất, giảm giá thành và người dân được thụ hưởng sản phẩm chất lượng, giá cả lại hợp lý.

Cụ thể là các Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2024; Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; Tổ chức mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP.

Hội chợ Tiêu dùng xanh – sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024; Hội chợ Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ 2024; Lễ hội trái cây; Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2024; Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024; Lễ hội thương hiệu sản phẩm Thời trang Việt Nam; Tổ chức phiên chợ Việt tại các huyện ngoại thành, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2024; Tuần hàng Việt trên địa bàn thành phố….

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 đã có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, tỷ lệ khuyến mại được nâng cao theo chương trình khuyến mại tập trung của thành phố (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm dành cho người dân trên địa bàn thành phố.

Hàng giảm giá tại lễ khai mạc Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. thu hút người tiêu dùng tìm mua, Ảnh: Hoài Nam
Hàng giảm giá tại lễ khai mạc Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. thu hút người tiêu dùng tìm mua, Ảnh: Hoài Nam

Về phía các doanh nghiệp tham gia Chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra Chương trình, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của thành phố, cụ thể: Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 3.552,2 nghìn tỷ đồng tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 2.805,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 79% tổng mức, tăng 9,9% so cùng kỳ);

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 703,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước (trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 443,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 63% tổng mức và tăng 10,9%). Các doanh nghiệp đạt doanh thu và lượng khách trong tháng 5, 7, 11/2023 đều tăng trưởng tốt, trọng điểm tập trung vào giai đoạn tháng 11/2023 với mức tăng trung bình từ 50 – 150% so với những tháng trước đó. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7,11/2023 với mức giảm từ 20-70%.

Hội chợ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 31/7/2024.