Hà Nội khai mạc triển lãm chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo năm 2022

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 10/12, Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội khai mạc triển lãm chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022.

Triển lãm chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 10 và 11 tháng 12 năm 2022 tại Bảo tàng Hà Nội. Tham dự triển lãm có 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm hình thành từ kết quả KH&CN, các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp đổi mới sáng tạo cho DN như: Cải tiến quy trình sản xuất; đầu tư, nâng cấp máy móc thiết bị, áp dụng quy trình quản lý tiên tiến…

Ngoài ra, còn có các sản phẩm công nghệ đã được đăng ký sở hữu công nghiệp, giải pháp hữu ích, bản quyền phần mềm, tiến bộ kỹ thuật…

Phó Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Quốc Hà phát biểu khai mạc triển lãm
Phó Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Quốc Hà phát biểu khai mạc triển lãm

Ngay trong buổi sáng khai mạc, mặc dù thời tiết mưa và rét, nhưng triển lãm đã thu hút đông đảo khách tới tham quan, tìm hiểu sản phẩm.

Tham dự triển lãm lần này, công ty CP Kangaroo giới thiệu những sản phẩm áp dụng công nghệ mới nhất mà công ty đang triển khai. Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công ty CP Kangaroo quốc tế - Trần Ngọc Trung chia sẻ: Triển lãm lần này có một ý nghĩa rất quan trọng với Kangaroo. Qua đó, giúp công ty giới thiệu và truyền tải tới khách hàng những thành tự của khoa học, công nghệ, giới thiệu hệ sinh thái các sản phẩm về IOT, công nghệ kháng khuẩn, công nghệ điện phân có khả năng điều chỉnh độ PH… Ngoài ra, còn có một bằng độc quyền sáng chế và 6 giải pháp hữu ích mà công ty đã đạt được trong quá trình phát triển.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc triển lãm
Các đại biểu nhấn nút khai mạc triển lãm

Phó phòng truyền thông công ty CP bóng đèn, phích nước Rạng Đông Lê Việt Hòa cho biết: Rạng Đông là một DN bắt nhịp chuyển đổi số nhanh và mạnh trong sản xuất. Qua triển lãm lần này, là cơ hội để DN giới thiệu những công nghệ mới nhất mà Công ty đang áp dụng.

Cùng với đó, mong muốn đồng hành với Sở KH&CN Hà Nội tham gia vào mạng lưới chuyển đổi số của các DN KH&CN, cũng như các DN đang chuyển đổi số của Hà Nội. Bởi thực hiện chiến lược chuyển đổi số, không DN nào có thể đi một mình, mà cần kết nối với nhau cùng tạo ra các giá trị mới cho DN, người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang tham quan các gian hàng trưng bày tại triển lãm
Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang tham quan các gian hàng trưng bày tại triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Quốc Hà cho biết: Thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 11/8/2021 của UBND TP về việc “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP giai đoạn 2021 - 2025”. Ngày 13/01/2022, UBND TP đã ban hành Quyết định số 154/QĐ-UBND về việc ban hành Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ của TP Hà Nội đến năm 2030. Trong đó có nội dung tổ chức các sự kiện kết nối cung cầu phát triển thị trường khoa học và công nghệ quy mô TP và cấp vùng.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tới tham quan
Triển lãm thu hút đông đảo khách tới tham quan

Để cụ thể hóa chương trình, Sở KH&CN đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức triển lãm này, nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học, cộng đồng DN, cũng như Nhân dân trên địa bàn TP đối với lĩnh vực chuyển đổi số, nền tảng công nghệ chuyển đổi số. Đồng thời, góp phần hỗ trợ phát triển thị trường, hỗ trợ DN, đội ngũ trí thức, cơ sở nghiên cứu có được diễn đàn, cơ hội để gặp gỡ, kết nối, tiếp cận công nghệ, giải pháp trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Cùng với hoạt động triển lãm, trưng bày sản phẩm còn diễn ra hai cuộc hội thảo với nhiều chủ đề thiết thực, gắn liền với nhu cầu của người dân, DN và các cơ quan chính quyền. Hội thảo 1 với chủ đề “Chuyển đổi số trong cơ quan Nhà nước” diễn ra lúc 14h ngày 10/12/2022 và hội thảo “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong DN” diễn ra vào lúc 8h30 ngày 11/12/2022 tại Phòng Hội thảo, Bảo tàng Hà Nội.

Hai hội thảo này quy tụ hơn 100 đại biểu, khách mời là những nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo. Đây cũng là dịp để thu thập ý kiến phản hồi, đánh giá quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, qua đó đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế chính sách của cơ quan quản lý đối với lĩnh vực đặc thù này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần