Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội khảo sát Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính

Kinhtedothi – Từ nay đến cuối năm 2021, UBND TP Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát, đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP.
UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND (ngày 21/10) về việc đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2021. 
 Ảnh minh họa. 
Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng, các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp mới mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức. 
Theo kế hoạch, đối tượng khảo sát là cá nhân, người đại diện tổ chức trực tiếp thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của cơ quan, đơn vị. 
Việc khảo sát sẽ tiến hành ở 20 Sở, cơ quan tương đương Sở, 30 quận, huyện, thị xã; bắt đầu từ tháng 10/2021 và tổng hợp, báo cáo UBND TP trước ngày 31/12/2021. 
Về số lượng mẫu, đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở là 1.250 phiếu; UBND các quận, huyện, thị xã là 4.800 phiếu. Căn cứ vào kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, TP sẽ triển khai khảo sát qua Bưu điện và tại Bộ phận một cửa. 
UBND TP giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì triển khai Kế hoạch khảo sát. Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đảm bảo việc khảo sát theo đúng yêu cầu, tiến độ. Trên cơ sở kết quả khảo sát, tham mưu UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có biện pháp để nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với các chỉ số còn thấp. 
Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, năm 2020, kết quả chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của Hà Nội đạt 85,15%; tăng 5,06% so với năm 2019 (80,09%), xết thứ 33/63 tỉnh, TP và tăng 19 bậc so với năm 2019. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ