Hà Nội: Khởi động cuộc thư viết thư quốc tế UPU thứ 50

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa lên kế hoạch triển khai tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 đến các em học sinh THCS trên địa bàn thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị này đang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hà Nội, Bưu điện thành phố Hà Nội xây dựng Kế hoạch triển khai tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 Hà Nội: Khởi động cuộc thư viết thư quốc tế UPU thứ 50. Ảnh minh họa
Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) có chủ đề: “Em hãy viết thư gửi một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”. Tiếng Anh: "Write a letter to a family member about your experience of the COVID-19 pademic".
Đối tượng dự thi là các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội dưới 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi). Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (Số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội)
Thời gian dự thi từ ngày 1/12/2020 đến 28/2/2021. Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đến Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng số 5 phố Hoà Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hàng năm, Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế dành cho trẻ em. Cuộc thi nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em.
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. Từ đó giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần