Hà Nội: Không để quá 4 người/phòng tại các khu cách ly tập trung

Hoàng Trâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội yêu cầu giám sát chặt chẽ người trong khu cách ly không được tiếp xúc với các phòng khác trong khu cách ly; thực hiện rà soát và giãn cách số người trong 1 phòng không quá 4 người.

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 356/SYT-NVY ngày 13/8/2021 về việc tăng cường quản lý tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn TP.
 Hà Nội yêu cầu không để quá 4 người/phòng tại các khu cách ly tập trung.

Tại Công văn, Sở Y tế nêu rõ, trong thời gian vừa qua tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố còn có hiện tượng số lượng ca mắc F0 cao và tập trung vào một số phòng nhất định, có những trường hợp sau khi cách ly về phát bệnh sau 2-3 ngày. Để thực hiện nghiêm công tác cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố tránh lây nhiễm chéo và lây nhiễm ra cộng đồng, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu các khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm túc về việc tiếp nhận, quản lý người cách ly tập trung theo đúng quy định tại Quyết định 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19” và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia.

Thực hiện nghiêm quy tắc 5K trong khu cách ly y tế tập trung, hạn chế tiếp xúc giữa những người cách ly trong cùng phòng và đảm bảo khoảng cách giữa các giường trong khu cách ly.

Giám sát chặt chẽ người trong khu cách ly không được tiếp xúc với các phòng khác trong khu cách ly; thực hiện rà soát và giãn cách số người trong 1 phòng không quá 4 người.

Song song đó, thực hiện nghiêm việc phân loại và thu gom chất thải trong khu cách ly để vận chuyển và xử lý theo đúng quy định tránh lây nhiễm chéo.

Chỉ có cán bộ có nhiệm vụ mới được vào khu cách ly và thực hiện nghiêm việc bảo hộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, yêu cầu việc thực hiện phối hợp thống nhất các lực lượng chức năng trong công tác tiếp nhận, quản lý người cách ly đến các khu cách ly tập trung và bàn giao người kết thúc thời gian cách ly trở về địa phương theo dõi y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần