Hà Nội kích hoạt loạt sản phẩm du lịch trước thềm SEA Games 31

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm SEA Games 31, TP Hà Nội đồng loạt kích hoạt nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng.

Nhiều sản phẩm lần đầu ra mắt

Cuối tháng 3/2022, lần đầu tiên du lịch Hà Nội ra mắt sản phẩm trải nghiệm bằng khinh khí cầu. Loại hình mới và lạ này đã thu hút hàng nghìn người dân, tạo dấu ấn lớn cho sự trở lại đầy mới mẻ và ấn tượng của du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, từ đầu tháng 4/2022, doanh nghiệp du lịch Hà Nội cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm mới. Đó là các sản phẩm “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” do Công ty Lữ hành Hanoitourist và Bảo tàng Lịch sử quốc gia thực hiện; tour đạp xe cao cấp "Một ngày khác lạ giữa lòng Hà Nội quen" của Công ty Amica Travel; tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” hay tour "Đêm Hỏa Lò- Linh thiêng sáng ngời tinh thần Việt”…

Sản phẩm du lịch khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 3/2022
Sản phẩm du lịch khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 3/2022

Tổng Giám đốc Công ty CP du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, doanh nghiệp kết hợp với khách sạn 5 sao xây dựng sản phẩm du lịch phục vụ khách tham quan, giới thiệu lịch sử Nhà hát Lớn, khách sạn Sofitel Legend Metropole, Ngân hàng Nhà nước, Nhà khách Chính phủ… kết hợp nghỉ dưỡng.  “Du khách không cần đi xa, đã có những khu nghỉ dưỡng tại chỗ như tham quan khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake, thưởng lãm cảnh quan hồ Tây” - ông Nguyễn Công Hoan nêu ví dụ.

Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội cũng đã khởi động khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” sẵn sàng đón khách dịp SEA Games 31. Trong khi đó, lãnh đạo Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, để chuẩn bị cho mùa cao điểm đón du khách nước ngoài cuối năm 2022, vào tháng 7/2022 đơn vị sẽ ra mắt sản phẩm “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” tôn vinh các anh hùng liệt sỹ trẻ tuổi hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò.

 

Các sự kiện hoạt động quảng bá về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Hà Nội với hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách, chất lượng và hấp dẫn sẽ được Sở Du lịch đẩy mạnh. Những hoạt động này sẽ thu hút khách du lịch, nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, góp phần mở rộng quan hệ với các nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới".

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang

Ở khu vực ngoại thành, từ nay đến hết tháng 5/2022, doanh nghiệp lữ hành phối hợp với UBND các huyện xây dựng, đưa vào hoạt động nhiều tour làng nghề.

Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết, doanh nghiệp phối hợp với UBND xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) xây dựng tour “Dấu chân làng cổ Bát Tràng” với nhiều trải nghiệm khác lạ, qua đó tạo điều kiện để du khách khám phá văn hóa làng cổ qua trò chơi truyền thống.

Cơ hội quảng bá tại chỗ

Nói về lợi ích mà SEA Games 31 mang lại cho du lịch Thủ đô, các chuyên gia kinh tế cùng nhận định, sự kiện thể thao lớn này sẽ là cú hích giúp ngành du lịch Hà Nội quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện.

Khách du lịch tham quan làng cổ Bát Tràng (huyện Gia Lâm)
Khách du lịch tham quan làng cổ Bát Tràng (huyện Gia Lâm)

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng nêu rõ, với số lượng vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên… lên tới hơn 10.000 người, đây là sự kiện thể thao quốc tế quan trọng diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh thành sau khi Việt Nam công bố mở cửa du lịch từ 15/3. “Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ rất có lợi cho du lịch khai thác thị trường các nước ASEAN” - ông Phùng Quang Thắng khẳng định.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, trước, trong và sau SEA Games 31, du lịch Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để quảng bá, thu hút du khách, đặc biệt hướng đến những đoàn khách lớn. Nhiều chuỗi sự kiện sẽ giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, cổ động viên, phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch Hà Nội. Đồng thời, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới Hà Nội sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, website, các nền tảng mạng xã hội qua đó tạo sức lan tỏa thu hút khách đến Hà Nội.