Hà Nội kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịp Tết Trung thu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo công tác ATVSTP phục vụ Tết Trung thu năm 2015, Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn.

Sáng 15/9, Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP thành phố đã trực tiếp kiểm quy trình sản xuất bánh trung thu tại Nhà máy bánh kẹo Tràng An, Công ty cổ phần Tràng An, địa chỉ lô CN6, KCN Thạch Thất, Quốc Oai và Công ty TNHH URC Hà Nội sản xuất các loại nước uống trà xanh C2, nước tăng lực Rồng đỏ, địa chỉ lô CN 2.2, KCN Thạch Thất, Quốc Oai.

 
Công nhân đang thực hiện công đoạn làm nhân bánh trung thu tại Nhà máy bánh kẹo Tràng An.
Công nhân đang thực hiện công đoạn làm nhân bánh trung thu tại Nhà máy bánh kẹo Tràng An.
Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở đều xuất trình đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh; có giấy khám sức khỏe định kỳ, giấy xác nhận kiến thức ATTP của công nhân; các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của của các loại nguyên liệu dùng trong sản xuất; giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ bao bì chứa, đựng thực phẩm…

Cơ sở sản xuất rộng rãi, sạch sẽ, gọn gàng, công nhân tham gia sản xuất được trang bị bảo hộ lao động, được tập huấn kiến thức về đảm bảo ATVSTP. Trang thiết bị, dụng cụ chế biến hiện đại, đảm bảo vệ sinh. Nhà xưởng được bố trí một chiều, có phân các khu riêng biệt như khu vực sản xuất bánh, khu vực đóng gói, có kho bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, đảm bảo ATTP theo đúng quy định.

 
Các công nhân Nhà máy bánh kẹo Tràng An đều được tập huấn kiến thức về đảm bảo ATVSTP trong sản xuất, chế biến.
Các công nhân Nhà máy bánh kẹo Tràng An đều được tập huấn kiến thức về đảm bảo ATVSTP trong sản xuất, chế biến.
Đoàn đã lấy 2 mẫu bánh nướng lạp xưởng và bánh dẻo thập cẩm tại Nhà máy bánh kẹo Tràng An; 2 mẫu trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ tại Công ty TNHH URC Hà Nội làm kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm sẽ được được thông báo cho các cơ sở khi có kết quả.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu các cơ sở tiếp tục duy trì thực hiện tốt các quy định về đảm bảo ATTP trong sản xuất, kinh doanh, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.