Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Kiểm tra chuyên đề công tác quản lý, sử dụng tài sản công

Kinhtedothi - Ngày 20/7, UBND TP có công văn đề nghị các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội kiểm tra chuyên đề công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Theo đó, để triển khai thực hiện các nội dung được quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản cộng và các văn bản quy định của Chính phủ, Bộ Tài chính, các cơ quan Trung ương liên quan, UBND Thành phố đã ban hành các Chỉ thị: số 04/CT-UBND ngày 16/3/2017 và số 12/CT-UBND ngày 08/6/2020, UBND Thành phố đã có các Công văn chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện một số nội dung về quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, công tác quản lý sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đã đạt được những kết quả quan trọng, dần đi vào nề nếp, góp phần thực hành tiết kiệm chống lãng phí, khai thác hiệu quả nguồn lực tài chính từ tài sản công.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi một số cơ quan tổ chức đơn vị thực hiện chưa đầy đủ các nội dung theo quy định hoặc để xảy ra vi phạm. Để kịp thời phát hiện chấn chỉnh công tác quản lý sử dụng tải sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã tự kiểm tra đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

Thời kỳ kiểm tra, báo cáo từ ngày 01/01/2018 (ngày Luật Quản lý, sử dụng tài sản công có hiệu lực thi hành) đến hết ngày 31/5/2023.

Sở Tài chính được giao có trách nhiệm tổng hợp kết quả kiểm tra và báo cáo UBND Thành phố, Bộ Tài chính tình hình quản lý, sử dụng tài sản công năm 2023 của Thành phố theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và Nghị định số 151/2017/NĐ-CP, để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Thanh tra Thành phố, các Sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, UBND quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện đưa vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm và tổ chức thanh tra đối với các trường hợp có dấu hiệu sai phạm; Thanh tra đột xuất đối với các trường hợp có đơn thư tố cáo, phản ánh, kiến nghị có cơ sở hoặc được dư luận xã hội quan tâm trong công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Thành phố.

Hà Nội triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông

Hà Nội triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ