Hà Nội: Kiểm tra công vụ việc Sở TN&MT quy định tạm dừng tách thửa đất

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, giải quyết phản ánh kiến nghị của công dân liên quan đến việc Sở TN&MT ban hành văn bản tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến tách thửa đất...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND TP nhận được phản ánh, kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính và quy định hành chính của công dân qua thông tin đại chúng và trên Cổng dịch vụ công quốc gia… Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành văn bản tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến tách thửa đất trên địa bàn Thành phố.

Về việc này, UBND TP yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại các văn bản: số 778/VP-TNMT ngày 19/01/2023; số 1754/VP- TNMT ngày 22/2/2023; số 4191/VP-KSTTHC ngày 18/4/2023; số 1601/VP-KSTTHC ngày 17/02/2023 đảm bảo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND TP trước 30/4/2023;

Giao Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố chủ trì phối hợp Văn phòng UBND TP, Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra công vụ đối với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ và ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố đã giao nêu trên; việc tạm dừng thực hiện một số thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố như phản ánh của các cơ quan báo chí đã nêu trên.

Kết quả kiểm tra báo cáo Chủ tịch UBND TP trước ngày 30/4/2023; kiến nghị Chủ tịch UBND TP có biện pháp xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân vi phạm (nếu có)...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần