Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: kiểm tra việc rút ngắn thời gian xử lý với các nhóm hồ sơ thủ tục hành chính

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 về kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2025 của TP Hà Nội.

Ảnh minh họa. 

Kế hoạch được ban hành nhằm đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố về tiến độ, hiệu quả, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số năm 2025; đánh giá những nội dung đã làm được, phát hiện kịp thời những sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hiệu quả để có phương án nhân rộng trong toàn thành phố; đánh giá những nội dung chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác CCHC, chuyển đổi số, qua đó xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoặc bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc triển khai và kết quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số theo chương trình, kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố, nội dung trọng tâm gồm: Công tác CCHC; công tác chuyển đổi số; các nhiệm vụ trọng tâm khác theo chỉ đạo của thành phố tại từng thời điểm có liên quan công tác CCHC, chuyển đổi số (các nhiệm vụ triển khai Đề án 06, phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của thành phố; việc xử lý các phản ánh kiến nghị thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị qua iHanoi, làn xanh).

Đoàn kiểm tra cũng sẽ kiểm tra việc khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị năm 2024 và qua các đợt kiểm tra CCHC, chuyển đổi số và kiểm tra công vụ của thành phố năm 2024.

Thời gian kiểm tra từ ngày 1/1/2025 đến thời điểm kiểm tra.

Việc kiểm tra được tiến hành theo các hình thức: Kiểm tra trực tiếp (có báo trước hoặc kiểm tra đột xuất); kiểm tra thực hiện qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý; kiểm tra qua báo cáo.

Đơn vị được kiểm tra là các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã và các phòng, ban trực thuộc; UBND xã, phường thị trấn; kiểm tra và hướng dẫn đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố; các doanh nghiệp được lựa chọn hoặc được giao cung ứng các dịch vụ công ích theo quy định; doanh nghiệp được quy định hoặc được ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Thành phố yêu cầu, Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu UBND thành phố thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác CCHC, chuyển đổi số của thành phố.

Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024: Giá trị trung bình cao nhất từ trước đến nay

Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024: Giá trị trung bình cao nhất từ trước đến nay

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ