Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: kiểm tra việc rút ngắn thời gian xử lý với các nhóm hồ sơ thủ tục hành chính

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 về kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2025 của TP Hà Nội.

Ảnh minh họa. 

Kế hoạch được ban hành nhằm đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố về tiến độ, hiệu quả, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số năm 2025; đánh giá những nội dung đã làm được, phát hiện kịp thời những sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hiệu quả để có phương án nhân rộng trong toàn thành phố; đánh giá những nội dung chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác CCHC, chuyển đổi số, qua đó xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoặc bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc triển khai và kết quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số theo chương trình, kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố, nội dung trọng tâm gồm: Công tác CCHC; công tác chuyển đổi số; các nhiệm vụ trọng tâm khác theo chỉ đạo của thành phố tại từng thời điểm có liên quan công tác CCHC, chuyển đổi số (các nhiệm vụ triển khai Đề án 06, phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của thành phố; việc xử lý các phản ánh kiến nghị thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị qua iHanoi, làn xanh).

Đoàn kiểm tra cũng sẽ kiểm tra việc khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị năm 2024 và qua các đợt kiểm tra CCHC, chuyển đổi số và kiểm tra công vụ của thành phố năm 2024.

Thời gian kiểm tra từ ngày 1/1/2025 đến thời điểm kiểm tra.

Việc kiểm tra được tiến hành theo các hình thức: Kiểm tra trực tiếp (có báo trước hoặc kiểm tra đột xuất); kiểm tra thực hiện qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý; kiểm tra qua báo cáo.

Đơn vị được kiểm tra là các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã và các phòng, ban trực thuộc; UBND xã, phường thị trấn; kiểm tra và hướng dẫn đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố; các doanh nghiệp được lựa chọn hoặc được giao cung ứng các dịch vụ công ích theo quy định; doanh nghiệp được quy định hoặc được ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Thành phố yêu cầu, Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu UBND thành phố thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác CCHC, chuyển đổi số của thành phố.

Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024: Giá trị trung bình cao nhất từ trước đến nay

Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024: Giá trị trung bình cao nhất từ trước đến nay

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huế: phường Hương Thủy kiến tạo phát triển, gần dân để phục vụ dân tốt hơn

Huế: phường Hương Thủy kiến tạo phát triển, gần dân để phục vụ dân tốt hơn

21 Oct, 12:19 PM

Kinhtedothi- Sau sáp nhập, phường Hương Thủy (TP Huế) đang từng bước khẳng định mô hình chính quyền địa phương hai cấp năng động, gần dân và hiệu quả. Dù mới đi vào hoạt động hơn 3 tháng, song địa phương đã thể hiện rõ tinh thần kiến tạo, đổi mới phương thức phục vụ và nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước ở cơ sở.

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

20 Oct, 07:09 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 20 /10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Nội vụ, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ