Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: kiểm tra việc rút ngắn thời gian xử lý với các nhóm hồ sơ thủ tục hành chính

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 về kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2025 của TP Hà Nội.

Ảnh minh họa. 

Kế hoạch được ban hành nhằm đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố về tiến độ, hiệu quả, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số năm 2025; đánh giá những nội dung đã làm được, phát hiện kịp thời những sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hiệu quả để có phương án nhân rộng trong toàn thành phố; đánh giá những nội dung chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác CCHC, chuyển đổi số, qua đó xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoặc bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc triển khai và kết quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số theo chương trình, kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố, nội dung trọng tâm gồm: Công tác CCHC; công tác chuyển đổi số; các nhiệm vụ trọng tâm khác theo chỉ đạo của thành phố tại từng thời điểm có liên quan công tác CCHC, chuyển đổi số (các nhiệm vụ triển khai Đề án 06, phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của thành phố; việc xử lý các phản ánh kiến nghị thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị qua iHanoi, làn xanh).

Đoàn kiểm tra cũng sẽ kiểm tra việc khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị năm 2024 và qua các đợt kiểm tra CCHC, chuyển đổi số và kiểm tra công vụ của thành phố năm 2024.

Thời gian kiểm tra từ ngày 1/1/2025 đến thời điểm kiểm tra.

Việc kiểm tra được tiến hành theo các hình thức: Kiểm tra trực tiếp (có báo trước hoặc kiểm tra đột xuất); kiểm tra thực hiện qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý; kiểm tra qua báo cáo.

Đơn vị được kiểm tra là các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã và các phòng, ban trực thuộc; UBND xã, phường thị trấn; kiểm tra và hướng dẫn đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố; các doanh nghiệp được lựa chọn hoặc được giao cung ứng các dịch vụ công ích theo quy định; doanh nghiệp được quy định hoặc được ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Thành phố yêu cầu, Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu UBND thành phố thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác CCHC, chuyển đổi số của thành phố.

Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024: Giá trị trung bình cao nhất từ trước đến nay

Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024: Giá trị trung bình cao nhất từ trước đến nay

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: người dân hưởng lợi từ đẩy mạnh số hóa vào giải quyết thủ tục hành chính

Quận Hai Bà Trưng: người dân hưởng lợi từ đẩy mạnh số hóa vào giải quyết thủ tục hành chính

21 Apr, 12:08 PM

Kinhtedothi-Trên cơ sở đẩy mạnh số hóa, khai thác những tiện ích từ phần mềm cơ sở dữ liệu (CSDL) hộ tịch đã được xây dựng, quận Hai Bà Trưng gần đây triển khai các mô hình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phục vụ Nhân dân đạt hiệu quả cao, thiết thực, được người dân và DN hoan nghênh.

Những lợi ích của mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí

Những lợi ích của mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí

10 Apr, 11:09 AM

Kinhtedothi - Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mới bắt đầu, giúp họ tiết kiệm chi phí, nhận được hỗ trợ chuyên môn và có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ