Hà Nội kiên cường chống dịch, tạo niềm tin cho TP Hồ Chí Minh và cả nước

Phương Nguyên. Ảnh: Viết Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/10, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì tiếp đoàn công tác TP Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên dẫn đầu thăm và làm việc với TP Hà Nội.

Về phía TP Hà Nội có: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho biết, TP Hồ Chí Minh là tâm điểm, chịu thiệt hại nặng nề của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, nhưng đến nay đã vượt qua được thời khắc khó khăn nhất. Ngoài sự nỗ lực của Nhân dân và cán bộ TP, kết quả này còn nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả nước hướng về TP Hồ Chí Minh với trách nhiệm và tình cảm yêu thương sâu sắc, trong đó có lãnh đạo và Nhân dân Thủ đô Hà Nội. Nếu không có sự chi viện của đồng bào cả nước thì TP Hồ Chí Minh không có được ngày hôm nay.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô suốt thời gian qua luôn hướng về TP Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam với tình cảm cao cả, chủ động, tích cực chi viện, giúp TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch, chữa trị cho người dân, chăm lo an sinh xã hội... Sự quan tâm sẻ chia của Hà Nội và cả nước đã tiếp thêm động lực cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Hồ Chí Minh chiến đấu trong đợt dịch vừa qua và tiếp tục vượt qua mọi khó khăn phía trước, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng với vai trò, vị trí và sự tin tưởng, kỳ vọng của Nhân dân cả nước.

Tại buổi làm việc, đại biểu 2 TP đã trao đổi, chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như những giải pháp khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng và bảo đảm an sinh xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được tiếp đoàn công tác TP Hồ Chí Minh tới thăm và làm việc. Đây là biểu hiện cụ thể cho thấy TP Hồ Chí Minh đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19, đang từng bước thiết lập trạng thái bình thường mới. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình cán bộ, chiến sĩ, đồng bào TP Hồ Chí Minh về những mất mát trong “cuộc chiến” chống đại dịch vừa qua.

Chia sẻ cách làm và những bài học kinh nghiệm trong phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cán bộ và Nhân dân Hà Nội ý thức rất rõ vai trò, vị trí Thủ đô, trái tim của cả nước, nên khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, cả hệ thống chính trị và Nhân dân đã chung sức, đồng lòng, quyết tâm bảo vệ Thủ đô an toàn; đồng thời cố gắng cao nhất để kịp thời chi viện cho các địa phương trên cả nước, trọng tâm là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, giúp đỡ các tỉnh, TP khác cũng là giúp chính mình.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao Thư cảm ơn của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân TP Hồ Chí Minh gửi Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô Hà Nội về những giúp đỡ, hỗ trợ vừa qua

Hà Nội hiện đang tích cực triển khai các biện pháp thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhận thức nguy cơ dịch bệnh rất cao, Hà Nội xác định không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tiếp tục duy trì các phương án phòng, chống dịch ở mức cao để chủ động trong mọi tình huống, trọng tâm là duy trì sự tập trung của cả hệ thống chính trị; nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch của người dân; tăng cường năng lực của hệ thống y tế cơ sở...

Đặc biệt, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, hợp tác với các địa phương, trong đó có TP Hồ Chí Minh để vừa nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Lãnh đạo TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trao quà lưu niệm tại buổi làm việc

Nhất trí cao với ý kiến của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên khẳng định, sự vững vàng, những bài học kinh nghiệm quý báu của Thủ đô trong phòng, chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là bài học huy động sức dân, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đã tạo niềm tin cho TP Hồ Chí Minh và cả nước tiếp tục chiến đấu, vươn lên phục hồi và phát triển.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã trao Thư cảm ơn của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân TP Hồ Chí Minh gửi Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô Hà Nội về những giúp đỡ, hỗ trợ vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần