Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Kiến nghị tổ chức lại giao thông trên đường Ngọc Hồi

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Sở GTVT điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì).
Đường Ngọc Hồi có điểm đầu giao với ngã ba Pháp Vân (Km181+680), điểm cuối tiếp giáp với địa phận huyện Thường Tín (Km189+100). Trong đó, từ Km185 - Km189 thuộc phạm vi dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đang triển khai thi công dở dang. Hiện trạng hạ tầng tổ chức giao thông khi tiếp nhận tạm thời để quản lý, khai thác đang xảy ra một số bất cập, gây mất ATGT.
  Ảnh minh hoạ
Cụ thể, một số vị trí cột điện nằm giữa đường chưa được di dời, không có cảnh báo dẫn tới nhiều vụ TNGT, nhất là vào ban đêm như: điểm giao với đường Quang Lai, Ngũ Hiệp...
Trong khi đó, vị trí điểm mở dải phân cách giữa đoạn giao với đường Vĩnh Quỳnh chưa phù hợp dẫn tới tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi ngược chiều để quay đầu gây nguy cơ mất ATGT.
Đáng nói, mặt cắt đường theo dự án là 36m, tuy nhiên nhiều vị trí bị thắt hẹp cục bộ do vướng mặt bằng, dẫn đến mặt cắt đường thay đổi liên tục, không cân xứng và chưa đầy đủ hệ thống tổ chức giao thông như: Biển cảnh báo, gờ giảm tốc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Theo Công an huyện Thanh Trì, trong gần 3 năm qua, từ tháng 11/2019 đến tháng 6/2021 trên đường Ngọc Hồi đã xảy ra tới 47 vụ va chạm, TNGT, làm chết 28 người, bị thương 27 người. Các vụ va chạm, tai nạn chủ yếu xảy ra tại đoạn từ Km185 - Km189.
Để đảm bảo ATGT trong thời gian quản lý, khai thác tạm thời, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị Sở GTVT báo cáo UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức di dời hàng cột điện đang tồn tại ở các nút giao thông để đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị.
Đồng thời nghiên cứu, điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Ngọc Hồi từ Km185-Km189. Trong đó, bịt điểm mở dải phân cách giữa đường Ngọc Hồi giao với đường Vĩnh Quỳnh cho các phương tiện có nhu cầu quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa giao với đường Quang Lai cách Vĩnh Quỳnh 400m; thu hẹp điểm mở ngã 3 giao đường Quang Lai bằng trụ bê tông từ 53m còn 26m thuộc phạm vi dự án, do tại vị trí này tồn tại 2 cột điện chưa được di dời. Bên cạnh đó, cắm bổ sung biển hạn chế tốc độ tối đa 50km/h trên đường Ngọc Hồi từ Vĩnh Quỳnh đến cuối tuyến và ngược lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ