Hà Nội - Lâm Đồng hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Yến Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/9, đoàn công tác của UBND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng. Đây là hoạt động trong chương trình hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp công nghệ cao giữa Hà Nội với hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa.

Hà Nội - Lâm Đồng hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã trao đổi về các cơ chế, chính sách cũng như những kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn trong quá trình triển khai phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, Lâm Đồng là tỉnh có nhiều lợi thế, tiềm năng về phát triển nông nghiệp hàng hóa. Đặc biệt là những loại nông đặc sản có nguồn gốc ôn đới và á nhiệt đới như rau, hoa cao cấp, cây công nghiệp, bò sữa, cá nước lạnh...

Đồng thời, Lâm Đồng cũng là địa phương thu hút được nhiều doanh nghiệp FDI, nguồn vốn ODA, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các ngân hàng thương mại... đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Qua đó, tạo cơ hội cho nông dân tiếp cận và ứng dụng nhanh các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất. Thực tế cho thấy, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trở thành ngành kinh tế chủ lực của Lâm Đồng thông qua tỷ trọng giá trị nông sản xuất khẩu chiếm 80% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Việc ứng dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Lâm Đồng đã hình thành các chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp, nông dân và hợp tác xã đảm bảo ổn định chất lượng vật tư đầu vào, đầu ra và nâng cao uy tín nông sản. Hiện tại, 100% nông sản ứng dụng công nghệ cao của Lâm Đồng đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Điều đó, giúp nông sản của Lâm Đồng nâng cao khả năng cạnh tranh khi tham gia thị trường quốc tế và khu vực.
Hà Nội - Lâm Đồng hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao - Ảnh 2
Đánh giá cao những thành tựu mà ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu mong muốn, trong thời gian tới hai địa phương tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác phát triển về nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho rằng, Hà Nội là thị trường lớn, tiềm năng để Lâm Đồng có thể tiếp cận, khai thác tiêu thụ các loại hàng hóa nông đặc sản của mình.

Theo chương trình, sau khi làm việc tại Lâm Đồng đoàn công tác của UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần