Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Lãnh đạo HĐND TP tiếp công dân định kỳ

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Công dân thuộc các phường Yết Kiêu (quận Hà Đông), Phương Canh (quận Nam Từ Liêm) và Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) phản ánh đến Phó Chủ tịch HĐND TP các vấn đề liên quan vướng mắc trong cấp GCN quyền sử dụng đất ở; chế độ chính sách khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án...

Sáng nay, 28/3, tại trụ sở Ban tiếp công dân TP Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 3/2022. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan của TP và lãnh đạo UBND các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Buổi tiếp công dân được thực hiện theo Quyết định số 99/QĐ-HĐND ngày 20/9/2021 của Thường trực HĐND TP Hà Nội về ban hành Quy chế tiếp công dân của Chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026; kế hoạch tiếp công dân quý I/2022 của HĐND TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên đã lắng nghe, tiếp nhận đơn kiến nghị, khiếu nại của 5 công dân thuộc các phường: Yết Kiêu, quận Hà Đông; Phương Canh, quận Nam Từ Liêm; Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên lắng nghe ý kiến phản ánh của công dân tại buổi tiếp
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên lắng nghe ý kiến phản ánh của công dân tại buổi tiếp

Trong đó, công dân phản ánh đến Phó Chủ tịch HĐND TP các vấn đề dân sinh bức xúc, chủ yếu liên quan đến vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở; chế độ chính sách hỗ trợ, bồi thường cho các gia đình khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án.

Sau khi tiếp nhận đơn, trực tiếp trả lời công dân, Phó Chủ tịch HĐND TP đã yêu cầu UBND các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và các sở, ngành chức năng của TP khẩn trương giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền trên tinh thần công khai, minh bạch, nhằm mục đích cao nhất là giải quyết thỏa đáng kiến nghị của công dân.

Cũng tại đây, lãnh đạo các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm cùng những đơn vị liên quan đã tham gia trả lời các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, cũng như giải thích về trình tự, kết quả giải quyết các vụ việc. Đồng thời, cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch HĐND TP; tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định pháp luật.