Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội lập Đoàn Kiểm tra công vụ, tiến hành kiểm tra công vụ năm 2025

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 387/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn Kiểm tra công vụ và tiến hành kiểm tra công vụ năm 2025.

Đoàn Kiểm tra công vụ do Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh làm Trưởng đoàn. Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng làm Phó Trưởng đoàn thường trực; Bà Lê Thu Hà - Phó Chánh Thanh tra TP làm Phó Trưởng đoàn. Tham gia đoàn kiểm tra còn có đại diện của các sở, ban, ngành có liên quan cùng cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí.

Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) kiểm tra tại Bộ phận Một cửa huyện Sóc Sơn ngày 17/1/2025

Đoàn Kiểm tra công vụ căn cứ nội dung kiểm tra, nhiệm vụ và quyền hạn của Đoàn Kiểm tra công vụ nêu tại Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 3/1/2025 của UBND TP về kiểm tra công vụ năm 2025 để tổ chức kiểm tra công vụ đối với các sở, cơ quan tương đương sở; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc TP; các cơ quan hiệp quản Trung ương đặt tại TP; UBND các quận, huyện, thị xã; các xã, phường, thị trấn thuộc TP; các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP.

Việc kiểm tra được thực hiện từ ngày ban hành Quyết định đến hết ngày 31/12/2025.

Nhiệm vụ cụ thể của Phó Trưởng đoàn, thành viên do Trưởng đoàn phân công.

Căn cứ điều kiện cụ thể và nội dung chuyên đề kiểm tra công vụ, Trưởng đoàn Kiểm tra công vụ có thể mời công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ và một số sở, ban, ngành TP; mời chuyên gia theo lĩnh vực (khi cần thiết) tham gia hoạt động của Đoàn Kiểm tra.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đoàn Kiểm tra công vụ được sử dụng con dấu của Sở Nội vụ, Thanh tra TP, Thanh tra Sở Nội vụ để phục vụ hoạt động kiểm tra.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ