Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 387/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn Kiểm tra công vụ và tiến hành kiểm tra công vụ năm 2025.
Đoàn Kiểm tra công vụ do Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh làm Trưởng đoàn. Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng làm Phó Trưởng đoàn thường trực; Bà Lê Thu Hà - Phó Chánh Thanh tra TP làm Phó Trưởng đoàn. Tham gia đoàn kiểm tra còn có đại diện của các sở, ban, ngành có liên quan cùng cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí.
Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) kiểm tra tại Bộ phận Một cửa huyện Sóc Sơn ngày 17/1/2025
Đoàn Kiểm tra công vụ căn cứ nội dung kiểm tra, nhiệm vụ và quyền hạn của Đoàn Kiểm tra công vụ nêu tại Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 3/1/2025 của UBND TP về kiểm tra công vụ năm 2025 để tổ chức kiểm tra công vụ đối với các sở, cơ quan tương đương sở; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc TP; các cơ quan hiệp quản Trung ương đặt tại TP; UBND các quận, huyện, thị xã; các xã, phường, thị trấn thuộc TP; các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP.
Việc kiểm tra được thực hiện từ ngày ban hành Quyết định đến hết ngày 31/12/2025.
Nhiệm vụ cụ thể của Phó Trưởng đoàn, thành viên do Trưởng đoàn phân công.
Căn cứ điều kiện cụ thể và nội dung chuyên đề kiểm tra công vụ, Trưởng đoàn Kiểm tra công vụ có thể mời công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ và một số sở, ban, ngành TP; mời chuyên gia theo lĩnh vực (khi cần thiết) tham gia hoạt động của Đoàn Kiểm tra.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đoàn Kiểm tra công vụ được sử dụng con dấu của Sở Nội vụ, Thanh tra TP, Thanh tra Sở Nội vụ để phục vụ hoạt động kiểm tra.
Kinhtedothi-TP Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo đúng tinh thần Chỉ thị 24-CT/TU; cán bộ lãnh đạo, quản lý thực sự gương mẫu, đi đầu về tinh thần trách nhiệm...
Kinhtedothi - Tại quận Thanh Xuân, cải cách thể chế và cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tập trung rà soát, đơn giản TTHC; nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận.
Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.
Kinhtedothi - Tối 10/10, tại Khu đô thị Đại Thanh, xã Đại Thanh, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP phối hợp với UBND xã Đại Thanh triển khai mô hình Điểm Phục hành chính công cộng đồng.
Kinhtedothi - Chiều 10/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng đã trao Thư khen cho Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Đống Đa ghi nhận những nỗ lực đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.
Kinhtedothi - Chiều 8/10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank” trên địa bàn TP Hà Nội.