Hà Nội lập dự án tu bổ đình Nam Hương

Tuấn Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong văn bản số 7478/VP-KGVX, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý giao Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thống nhất quản lý di tích quốc gia đặc biệt Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn.

Hà Nội lập dự án tu bổ đình Nam Hương - Ảnh 1
Cụ thể, ngày 09/12/2013, Thủ tướng Chính phủ có quyết định số 2383/QĐ-TTg xếp hạng Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội là di tích quốc gia đặc biệt. Khu tưởng niệm vua Lê tại 16 phố Lê Thái Tổ là di tích thành phần thuộc chỉnh thể di tích Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Liên quan đến việc này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét, thống nhất việc giao quản lý toàn diện di tích Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn về một đầu mối là Sở Văn hóa và Thể thao để việc bảo vệ và phát huy giá trị di tích được thuận lợi, chặt chẽ, tránh chồng chéo. Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo UBND TP cho phép cơ quan chức năng lập dự án tu bổ đình Nam Hương để tạo thành một chỉnh thể thống nhất, hài hòa với các điểm di tích trong khu vực.