''Siêu thị mini 0 đồng'' tại Hà Nội là hoạt động trong chiến dịch ''Hà Nội trái tim hồng'' do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức gồm: Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công Thương TP Hà Nội.
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội kiểm tra việc chuẩn bị hàng hóa tại siêu thị 0 đồng tổ chức tại quận Thanh Xuân (25/8) |
Siêu thị hoạt động bằng cách thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị mua hàng theo nhu cầu vào những ngày giờ được quy định, bảo đảm yêu cầu 5K. Trung bình mỗi mỗi ngày, siêu thị phục vụ từ 150 đến 200 khách mua hàng.
Siêu thị mini cung cấp tới 60 sản phẩm thiết yếu như: Gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế... Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, thực phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.
Để vào khu vực mua sắm, người dân được tình nguyện viên các đơn vị tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn, khai báo y tế. Hoàn thành đủ các bước và được hướng dẫn vào khu vực các kệ hàng để lựa chọn sản phẩm.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" là hoạt động thiện nguyện của các doanh nghiệp, qua đó trợ giúp cho người lao động khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã triển khai được 12 điểm với tổng số 12.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng.