Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Công ty TNHH Hương Việt Sinh và các doanh nghiệp tham gia đã trưng bầy giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP của như giò, chả, xúc xích, ruốc, suất an an toàn, rau củ, quần áo thời trang của Hà Nội và các tỉnh, thành Nam Định, Hưng Yên, Lào Cai, Hải Dương…
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường cho biết, hiện trên địa bàn quận có 22 sản phẩm được TP Hà Nội đánh giá đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 3 sao, 20 sản phẩm 4 sao. Năm 2021, quận đã hoàn thành, đưa vào hoạt động 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
“Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 183 phố Ngô Gia Tự chính thức đi vào hoạt động sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ quận Long Biên quảng bá tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, giúp người dân đang sinh sống trên địa bàn có thêm cơ hội tiếp cận sử dụng sản phẩm OCOP của các tỉnh thành và quận Long Biên chất lượng cao, giá bán hợp lý” - ông Trường khẳng định.
Để tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP, trong thời gian tới, quận Long Biên sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, năm 2021 mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với 14 quận, huyện khai trương 22 điểm OCOP, nâng tổng số điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP Hà Nội lên trên 50 điểm. Việc quận Long Biên đưa vào hoạt động điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP đầu tiên trong năm 2022 là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng Thủ đô.
“Để góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng và du khách, thời gian tới UBND quận Long Biên cùng các doanh nghiệp phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch, làng nghề, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế quận Long Biên”-bà Lan đề nghị.
Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hương Việt Sinh - Vũ Lan Sinh (đơn vị quản lý, khai thác Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tại 183 phố Ngô Gia Tự cam kết cũng với các doanh nghiệp phấn đấu nâng hạng sao những sản phẩm OCOP đã được chứng nhận, từ đó đưa ra thị trường các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xếp hạng, gắn sao OCOP.
Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với 1.054 sản phẩm của 255 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh. Phát huy kết quả đã đạt được TP Hà Nội đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên. Đến nay, TP Hà Nội đã xây dựng được 42 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Dự kiến, thời gian tới Sở Công Thương sẽ khai trương thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các quận, huyện, thị xã.