Hà Nội nạo vét cống ngầm trước mùa mưa lũ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 15/8, đội công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 4 thuộc công ty cấp thoát nước Hà Nội đã bắt đầu tiến hành nạo vét hệ thống cống ngầm khu vực công viên Thành Công – Huỳnh Thúc Kháng.

Có mặt chỉ đạo tại hiện trường, ông Đặng Ngọc Duẩn – Phó phòng kế hoạch và đầu tư  công ty Thoát Nước Hà Nội cho biết: “ Đây là đợt ra quân nạo vét nằm trong kế hoạch tháng nhằm đảm bảo cho hệ thống cống thoát nước có khả năng lưu thông tốt nhất trong mùa mưa bão.”

 
Môi trường làm việc độc hại và nặng nhọc của công nhân  xí nghiệp thoát nước 4 .
Môi trường làm việc độc hại và nặng nhọc của công nhân xí nghiệp thoát nước 4 .
Công tác nạo vét cống ngầm được tiến hành thường xuyên và liên tục trên khắp hệ thống cống thoát nước toàn thành phố. Theo định kì bình thường thì một năm sẽ quay lại một lần. Một anh Nam một công nhân trong đội cho hay: “Công việc nạo vét rất khó khăn, mùa mưa nước dưới cống dâng cao rất lạnh và chảy xiết. Còn mùa nắng thì công nhân phải làm việc trong điều kiện mùi hôi thối nồng nặc. Cả đội phải luân phiên thay nhau xuống cống vét bùn vì không ai có thể làm việc quá lâu trong điều kiện khó khăn như vậy”.

Song song với việc nạo vét cống ngầm, Hà Nội đang tiến hành dự án xây dựng, cải tạo hệ thống cống thoát nước ngầm của cả khu vực nội thành Hà Nội với tổng mức đầu tư  khoảng 400 tỉ đồng, thi công tại 44 tuyến phố của 7 quận, với tổng chiều dài là 21.160m cống các loại, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào cuối quý II năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần