Hà Nội, ngập tràn hình ảnh đón Lễ Giáng sinh 2018

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chỉ còn 1 tuần nữa đến Lễ Giáng sinh 2018. Các phố phường trên địa bàn Hà Nội như: Nhà thờ, trung tâm thương mại, phố Hàng Mã, cửa hàng, cơ quan đã được trang trí lộng lẫy hình ảnh cây thông cùng các biểu tượng đón Lễ Noel.

Trong những ngày này, trên khắp tuyến phố của Hà Nội, đâu đâu chúng ta cũng bắt gặp những hình ảnh người dân trang trí đón Noel.

Những nơi trang trí đón Giáng sinh từ rất sớm như: Phố Hàng Mã, Hàng Lược nơi chuyên kinh doanh hàng trang trí noel; khách sạn, trung tâm thương mại, nhà thờ, cơ quan, cửa hàng trên nhiều tuyến phố là nơi được trang trí đón Noel sớm.

Nhà thờ Hà Nội

Nằm trên phố Nhà Chung, Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang trí với cây thông lớn và đủ các tiểu mục hang đá, người tuyết, tuần lộc, hình ảnh Chúa giáng sinh … đặt phía trước nhà thờ. Nơi đây là 1 trong 4 nhà thờ ở trung tâm thành phố cùng với Nhà thờ Cửa Bắc, Nhà Thờ Hàm Long, Sainte Marie là nơi đến đón Giáng sinh của nhiều du khách quốc tế.
 Nhà thờ Lớn Hà Nội đã trang trí cây thông noel.
Nhà thờ Cửa Bắc trên phố Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình cũng đã trang trí cây thông lớn ngoài cửa. Tường nhà thờ được quét lại sơn, cùng với những chậu hoa bày trí dưới chân tượng Chúa Giê-Su, ngôi nhà của Chúa đầy màu sắc ấm áp.

Ngoài 2 nhà thờ trên, nội thành Hà Nội còn có các nhà thờ như: Phùng Khoang, trên phố Phùng Khoang, quận Thanh xuân. Nhà thờ Hàng Bột trên phố Tôn Ðức Thắng, quận Ba Đình. Nhà thờ Nam Đồng, trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa. Nhà thờ Hà Đông trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Hà Đông.

Phố cổ Hà Nội

Ngay từ cuối tháng 11, khu phố cổ Hà Nội đã ngập tràn các hàng hóa bày bán phục vụ cho trang trí noel. Phố Hàng Mã, Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là địa chỉ không thể bỏ qua của khách thập thương đến Hà Nội, nhất là dịp Lễ Noel và đón năm mới. Bởi lẽ, những ngày này trên 2 con phố kể trên tràn ngập sắc màu của mọi đồ dùng bày trí đón Noel. Ở đây các đồ dùng đều đa dạng cả về chủng loại, mẫu mã, số lượng và giá cả. Nếu ai muốn được ngắm nhìn những đồ dùng này lung linh trong sắc màu thì nên đi vào buổi tối. Không chỉ là nơi mua sắm mà còn có thể chụp ảnh làm kỷ niệm với bạn bè, người thân.
 Phố Hàng Ma, Hàng Lược những ngày này ngập tràn những sản phẩm trưng bày trong dịp Noel.
2 tuyến phố khá nhộn nhịp người mua – người bán. Ngoài ngắm màu sắc bắt mắt của các sản phẩm, khách đến đây còn được nghe những âm thanh vui nhộn của bài hát mừng Giáng sinh, mừng năm mới do các cửa hành mở gây sự chú ý của khách.

Trung tâm thương mại, cơ quan

Ngày từ đầu tháng 12, trên các tuyến phố Hà Nội đã có nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán, cơ quan, đơn vị, trung tâm thương mại trang trí các hình ảnh đón Noel. Phần lớn các cơ quan, trung tâm thương mại, khách sạn … trang trí các cây thông lớn ngay ngoài cửa ra vào. Các cửa hàng nhỏ thường treo vòng nguyệt quế, trái châu, hộp quà, dán hình ông già Noel trên cửa, trang trí dây kim tuyến, phun tuyết lên kính …
 Các cơ quan đã trang trí cây thông noel, gói quà đón Giáng sinh từ rất sớm.
Các đồ trang trí đón Lễ Noel như nhau, nhưng mỗi nơi trang trí theo phong cách riêng tạo nên vẻ hấp dẫn, đẹp mắt. Theo nhiều người, ngoài việc làm đẹp cửa hàng, nơi công sở thì trang trí hình ảnh Noel còn thể hiện lòng kính Chúa, và nguyện cầu cho gia đình sang năm mới 2019 gặp may mắn, an lành và hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh trang trí đón Giáng sinh trên phố Hà Nội:
 Nhà thờ Lớn Hà Nội.
 Cây thông đang được hoàn thiện trang trí trước cửa Nhà thờ Lớn.
 Ngôi nhà của đón Chúa Giáng sinh ấm áp.
 
 
 Nhờ thờ Cửa Bắc.
 Cây thông Nhà thờ Cửa Bắc.
 Ngôi nhà đoán Chúa Giáng sinh tại Nhà thờ Cửa Bắc.
 
 Các cửa hàng trên phố trang trí nhiều hình ảnh bắt mắt đón Noel.
 Trung tâm thương mại Big C Thăng Long trưng bày cây thông lớn phục vụ người dân mua sắm và đón Noel.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần