Hà Nội: Người dân, shipper phấn khởi được xét nghiệm Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong chiến dịch xét nghiệm diện rộng nhằm phòng, chống dịch Covid-19, nhiều người dân, shipper tại TP Hà Nội phấn khởi khi được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Nguyễn Trung Hậu (55 tuổi, trú tại phường Thượng Đình), làm shipper cho Công ty Sức Sống Xanh cho biết, khi được tổ dân phố gửi giấy mời đi xét nghiệm, ông cảm thấy rất phấn khởi

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị ngay sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại điểm xét nghiệm Covid-19 của phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) chiều 18/8, ông Nguyễn Trung Hậu (55 tuổi, trú tại phường Thượng Đình), làm shipper cho Công ty Sức Sống Xanh cho biết, khi được tổ dân phố gửi giấy mời đi xét nghiệm, ông cảm thấy rất phấn khởi. Là người thường xuyên vận chuyển hàng hoá, hoa quả, giao hàng, tiếp xúc với nhiều người, việc xét nghiệm sẽ khiến ông cảm thấy yên tâm về sức khỏe bản thân hơn.

“Ngoài ra, tôi đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 một mũi theo diện công ty. Việc tiêm vaccine cho shipper là rất cần thiết, đảm bảo an toàn cho việc giao nhận, lưu thông hàng hóa thiết yếu để người dân yên tâm ở nhà. Đây cũng là cách bảo vệ shipper và người dân tốt nhất trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp” - ông Nguyễn Trung Hậu chia sẻ. 

Ông Hoàng Vũ Hà (51 tuổi, trú tại phường Thượng Đình) cho hay, hưởng ứng chiến dịch xét nghiệm diện rộng nhằm phòng, chống dịch Covid-19, ông đã đại diện cho gia đình đi xét nghiệm; đồng thời, bản thân cũng cảm thấy yên tâm hơn

Đồng quan điểm, ông Hoàng Vũ Hà (51 tuổi, trú tại phường Thượng Đình) cho hay, hưởng ứng chiến dịch xét nghiệm diện rộng nhằm phòng, chống dịch Covid-19, ông đã đại diện cho gia đình đi xét nghiệm; đồng thời, bản thân cũng cảm thấy yên tâm hơn. Ông là lao động tự do, chuyên vận chuyển hàng hóa, chở chăn, ga, gối, đệm cho một cửa hàng. Tuy nhiên, cửa hàng ế, nghỉ mùa dịch nên ông không có việc làm, phải ở nhà.

Trong khi đó, anh Nghiêm Văn Việt (21 tuổi, trú tại phường Thượng Đình, làm công việc sửa chữa điện thoại) đánh giá, chủ trương xét nghiệm diện rộng sẽ giúp TP Hà Nội sớm sàng lọc các ca Covid-19 trong cộng đồng; chủ động khống chế, kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới. 

Anh Nghiêm Văn Việt (21 tuổi, trú tại phường Thượng Đình, làm công việc sửa chữa điện thoại) đánh giá, chủ trương xét nghiệm diện rộng sẽ giúp TP Hà Nội sớm sàng lọc các ca Covid-19 trong cộng đồng

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Đình Phạm Mai Phương cho biết, UBND phường Thượng Đình triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng chống dịch Covid-19. Phương pháp xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Phạm vi lấy mẫu bao gồm toàn bộ người dân tại “nhóm vùng đỏ”, những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở... qua khai báo y tế; các trường hợp “nhóm da cam” gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, lực lượng tham gia phòng chống dịch, người lao động trực tiếp tại chuỗi cung ứng thực phẩm, chợ, siêu thị, lái xe, người giao hàng, bảo vệ các tòa nhà... trên cơ sở chỉ định chuyên môn dịch tễ; các trường hợp “nhóm vùng xanh” bao gồm đại diện hộ gia đình có nguy cơ cao nhất, thường xuyên di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, thường xuyên tới các khu vực có nguy cơ cao như bệnh viện, chợ... 

100% mẫu xét nghiệm diện rộng của quận Thanh Xuân đạt kết quả âm tính

Đại diện Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cho hay, chiều ngày 17/8 và ngày 18/8, quận Thanh Xuân đã thần tốc triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho 13 nhóm đối tượng nguy cơ, kết quả đã lấy mẫu xét nghiệm cho 26.194/32.000, đạt 82%.

Theo Thông báo của Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Quốc gia (đơn vị được Sở Y tế phân công thực hiện triển khai xét nghiệm cho người dân quận Thanh Xuân), 100% các mẫu xét nghiệm của quận Thanh Xuân đạt kết quả âm tính.