Hà Nội sẽ là địa điểm đăng cai chính SEA Games 31

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) và Tổng cục TDTT về việc xác nhận Hà Nội sẽ là địa điểm đăng cai chính SEA Games 31 năm 2021.

Hà Nội nhận đăng cai SEA Games 31
Hà Nội nhận đăng cai SEA Games 31
Theo đó, lãnh đạo TP Hà Nội cho biết, với kinh nghiệm từng tổ chức SEA Games 22 năm 2003, Đại hội Thể thao trong nhà châu Á năm 2009 và điều kiện cơ sở vật chất hiện có, Thủ đô Hà Nội hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu tổ chức SEA Games 31. Lãnh đạo TP Hà Nội còn cho biết sẽ khẩn trương rà soát lại tình hình cơ sở vật chất cũng như xem xét các nguồn thu, chi để nâng cấp sửa chữa các công trình thể thao.

UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ VH-TT&DL tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định và có phương án hỗ trợ kinh phí cho TP Hà Nội thực hiện công tác tổ chức SEA Games 31 năm 2021 theo nhiệm vụ được phân công.

Về phía Tổng cục TDTT,
ông Vương Bích Thắng - Tổng Cục trưởng cho biết, Tổng cục đang gấp rút làm đề án SEA Games theo yêu cầu của Thủ tướng. Sau khi hoàn tất đề án Tổng cục sẽ gửi Hà Nội và các địa phương khác, nơi có thể tổ chức một số môn.

Tinh thần chung của đề án là tiết kiệm, tránh lãng phí; không đầu tư xây mới cơ sở vật chất tại Hà Nội và một số địa điểm lân cận. Thay vào đó, là việc tận dụng cũng như nâng cấp các địa điểm thi đấu có sẵn đặc biệt là Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Trước đây, Hà Nội là địa phương từng tổ chức thành công SEA Games 22 năm 2003, Đại hội Thể thao trong nhà châu Á năm 2009. Hà Nội có đầy đủ cơ sở vật chất để đáp ứng tốt nhu cầu tổ chức SEA Games 31. Ngoài Hà Nội, các thành phố vệ tinh xung quanh như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh,... cũng sẽ tham gia tổ chức một số môn thi đấu giống như SEA Games 22.

Theo kế hoạch, SEA Games 31 sẽ diễn ra trong 15 ngày vào cuối tháng 11/2021 với sự tham dự của hơn 10.000 người. Việt Nam sẽ tổ chức 36 môn và phấn đấu đứng nhất toàn đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần