Hà Nội nhiều mây, có mưa rào vài nơi

Hà An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quá trình rút ra phía đông của áp cao cận nhiệt đới đã gây ra hội tụ gió ở ven biển, tạo ra một đám mây dông gây mưa cho các tỉnh ven biển Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.

Đám mây này đang di chuyển theo hướng tây tây bắc, tiến về phía Hà Nội. Trong sáng nay Hà Nội sẽ nhiều mây, có mưa rào. Trưa, chiều giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ từ 24-36 độ C.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ vĩ Bắc nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Định-Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau đã có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.
Hà Nội nhiều mây, có mưa rào vài nơi - Ảnh 1
Dự báo ngày và đêm hôm nay, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Định-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục xảy ra mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió mực 1.500 mm, khu vực phía Tây Bắc Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Một số nơi có lượng mưa lớn từ 7-10 giờ ngày 21/6 như: Sìn Hồ 25mm, Tam Đường 100mm, Phìn Hồ 32mm, Dào San 31mm.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại khu vực Tây Bắc đặc biệt tại một số nơi như: tỉnh Lai Châu (huyện Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Than Uyên), tỉnh Điện Biên và tỉnh Lào Cai. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Sáng nay (23/6), Tây Nguyên và Nam Bộ đã ngớt mưa, không khí rất mát mẻ và dễ chịu. Chiều tối, mưa dông diện rộng lại tái diễn, không loại trừ đi kèm lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 23/6:

Phía Tây Bắc Bộ Phía, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ, đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ  từ 24 - 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và rải rác có dông ở phía Bắc, riêng vùng ven biển có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 25 -32, độ C, phía Nam 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 26-36 độ C. Tây Nguyên có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-31 độ C.

Nam Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 -33 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần