Hà Nội nhiều nơi có mưa, thời tiết giá buốt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (24/2) và ngày mai (25/2) là hai ngày rét nhất trong đợt không khí lạnh lần này.

Thời điểm 8h sáng nay, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội chỉ là 12 độ, gió đông bắc cấp 2-3, độ ẩm 94%. Kèm theo đó là ở phía Bắc Hà Nội vẫn còn lác đác xuất hiện những cơn mưa nhỏ nên trời rất giá buốt. Nhiệt độ cả ngày hôm nay trong khoảng 12-15 độ. Trời nhiều mây, âm u, rét đậm. Mưa vẫn có thể xuất hiện nhưng là dạng mưa nhỏ với diện không đều và thời gian mưa không kéo dài.
Ảnh: Phạm Hùng
Ảnh: Phạm Hùng
Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, sáng sớm nay (24/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các tỉnh thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. 

Dự báo, hôm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Trung Trung Bộ và các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa từ chiều nay (24/2) có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 24 đến 27/2 xuất hiện rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 15 độ), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 13 độ) trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ khoảng 10-13 độ, vùng núi khoảng 3-6 độ.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Khu vực giữa Biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-4m.