Hà Nội nỗ lực cải cách hành chính, hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/2, tại cuộc giao ban báo chí hàng tuần do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ...

Kinhtedothi - Chiều 23/2, tại cuộc giao ban báo chí hàng tuần do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết: “Hà Nội nỗ lực hơn nữa trong cải cách hành chính, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu còn tồn tại đâu đó”.

Cùng dự có
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong...

Phát biểu tại cuộc giao ban báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, trong 5 năm qua, với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và các tầng lớp Nhân dân Hà Nội, cùng với sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố; đặc biệt sự hỗ trợ, ủng hộ của các cơ quan thông tin đại chúng, nhờ vậy, những năm vừa qua Hà Nội có sự phát triển, thay đổi rất nhiều về vị thế và bộ mặt TP. TP Hà Nội đã xanh hơn, đẹp hơn, sạch hơn.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi giao ban báo chí.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi giao ban báo chí.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, người dân Hà Nội đồng hành cùng với TP trong việc nỗ lực xây dựng nếp văn hóa Hà Nội, duy trì, phát huy truyền thống văn hóa Hà Nội với mục tiêu chung xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, thanh lịch.

“Trong quá trình đó, không thể thiếu được vai trò đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, nhà nghiên cứu, văn hóa, lịch sử... cùng vui với niềm vui của thành phố và buồn với những điểm hạn chế, tồn tại của thành phố”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, năm 2016 cũng là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần XII, Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, cũng đưa ra các mục tiêu đầy thách thức, đòi hỏi hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân toàn TP nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu đề ra.

Bên cạnh những thành tựu, Hà Nội cũng còn nhiều điểm hạn chế về hệ thống cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường, hệ thống văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế, kinh tế…

“Hà Nội còn phải nỗ lực hơn nữa trong cải cách hành chính, xây dựng bộ máy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh, hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu còn tồn tại đâu đó”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho hay.

Trong quá trình đó, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan TP, đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ Hà Nội.

“Chúng tôi rất mong nhận được góp ý xây dựng, thẳng thắn, kể cả mặt TP đã làm được để động viên toàn quân, toàn dân của Hà Nội tiếp tục phấn đấu đạt kết quả cao hơn và góp ý mặt yếu kém, hạn chế để TP khắc phục, sửa chữa”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, không chỉ người Hà Nội mà Nhân dân cả nước mong muốn Hà Nội đáp ứng được kỳ vọng, niềm tin, xứng đáng là Thủ đô của cả nước, sánh vai với các nước khác trên thế giới.

“Chúng tôi rất mong được hợp tác với cơ quan báo chí, lắng nghe ý kiến, cùng có các giải pháp để thành phố phát triển tốt hơn, nhanh hơn, bền vững hơn, đáp ứng được mục tiêu đề ra là xây dựng thành phố văn minh, hiện đại và người Hà Nội thanh lịch” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần