Hà Nội – Peru tăng cường hợp tác cùng phát triển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tiếp ông Carlos Berninzon- Đại sứ Peru tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo và Đại sứ đều bày tỏ vui mừng trước quan hệ hữu nghị phát triển ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Peru trong những năm qua, không ngừng được củng cố phát triển. 

 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tiếp ông Carlos Berninzon, đại  sứ Peru tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tiếp Đại sứ Peru tại Việt Nam Carlos Berninzon.
Đại sứ Peru đánh giá cao những thành tựu phát triển của Việt Nam và gợi ý nhiều tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia. Ông Berninzon thể hiện sự vui mừng khi Tập đoàn viễn thông Viettel và Tập đoàn dầu khí Petro Vietnam là 2 doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào Peru, đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế xã hội tại đây, đồng thời gợi ý trong tương lai DN Việt Nam có thể mở rộng sang các lĩnh vực như cung ứng khí đốt, vốn là nguồn năng lượng chủ yếu cho các phương tiện giao thông của Peru. Ngài đại sứ thể hiện ấn tượng tốt đẹp với Hà Nội, thủ đô của quốc gia châu Á lần đầu tiên ông đến thăm trong 42 năm làm việc.

Đáp lại, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh Việt Nam và Peru có nhiều điểm tương đồng, cùng đang trong quá trình phát triển để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Chủ tịch hy vọng Peru có thể phát hiện những sản phẩm mũi nhọn của Việt Nam, có tính cạnh tranh cao để làm đầu mối hợp tác đầu tư cùng phát triển; bên cạnh đó thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước, tạo điều kiện cho nhân dân Việt Nam-Peru giao lưu, hợp tác, chia sẻ. 

Chủ tịch gửi lời chúc sức khỏe tới Thị trưởng thủ đô Lima của Peru đồng thời khẳng định, sẽ làm hết mình để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai thủ đô nói riêng cũng như hai nước Peru  và Việt Nam.