Hà Nội: Phá dỡ tầng 18 tòa nhà 8B Lê Trực

Ngọc Hải - Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/5, lực lượng chức năng đã tiến hành đập tường, cưỡng chế phá dỡ tầng 18, tòa nhà 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh phá dỡ tầng 18, tòa nhà 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình:
 UBND quận Ba Đình rào chắn để thực hiện công tác phá dỡ được diễn ra đảm bảo cho người dân tham gia giao thông.
Theo kế hoạch cưỡng chế sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực giai đoạn 2 của UBND quận Ba Đình.
 Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng Bắc Nam huy động hàng chục công nhân tiến hành tháo dỡ tầng 18 tòa nhà 8B Lê Trực
 Từ 15/5 đến 30/5, lực lượng chức năng sẽ phá tường, vận chuyển phế thải ra bên ngoài.
 Các công nhân Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng Bắc Nam đang tiến hành tháo dỡ các hạng mục trên tầng 18, tòa nhà 8B Lê Trực

Sau khi phá dỡ xong phần tường, kính, dự kiến đầu tháng 6 sẽ cắt các ô sàn tiếp theo, đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ.

Theo ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND Quận Ba Đình, kế hoạch, phương án tháo dỡ này đã được phê duyệt từ ngày 23/4 và sẽ thực hiện rốt ráo để nhanh chóng hoàn thiện, nghiệm thu, đưa tòa nhà vào sử dụng để đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Niêm phong các vật tư của các hạng mục của tầng 18 tòa nhà 8B Lê Trực
Theo ông Nguyễn Mạnh Hào (64 tuổi, trú tại phường Điện Biên, quận Ba Đình), công trình 8B Lê Trực này vi phạm nghiêm trọng về chiều cao, gây bức xúc cho nhân dân kéo dài nhiều năm nay, ảnh hưởng nhiều đến vấn đề môi trường và an ninh trật tự trên địa bàn. ''Trong đợt phá dỡ này, tôi thấy cơ quan chức năng quyết tâm vào cuộc nên rất đồng tình ủng hộ, phấn khởi, tuy nhiên tôi có kiến nghị nhân tiện xử lý luôn tầng 17 để tạo điều kiện cho chủ đầu tư sớm hoàn thiện, đưa vào sử dụng, tránh lãng phí, bức xúc cho người dân xung quanh và những người có quyền lợi'', ông Hào nói.
Ông Lê Hồng Sơn - cư dân phường Điện Biên, quận Ba Đình chia sẻ: ''Chúng tôi mong muốn sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực phải được xử lý nghiêm để giữ gìn phép nước. Chủ đầu tư không thể đòi hỏi chính quyền bồi thường cho các sai phạm mình gây ra''.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần