Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Phạt 9,7 triệu đồng taxi “dù” chặt chém khách nước ngoài

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thu gấp 10 lần giá cước thực tế, “lòe” khách du lịch nước ngoài, tài xế điều khiển xe taxi “dù” mang BKS 30A-370.00 bị xử phạt nặng, tạm giữ phương tiện.

Lái xe Vương Ngọc Vọng chuyển lại số tiền gian lận cước cho Thanh tra Sở Du lịch trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.
Khoảng 19h ngày 11/6, bà Liu Yu Wen (quốc tịch Canada) cùng 2 người bạn (quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) bắt xe taxi mang BKS: 30A-370.00, từ Nhà hát múa rối nước Thăng Long về số 26 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm).
Với quãng đường chỉ hơn 3km, giá cước theo thị trường khoảng 40.000 đồng. Tuy nhiên, tài xế taxi đã thu của bà Liu Yu Wen 400.000 đồng, gấp 10 lần thực tế.
Trưa ngày 12/6, bà Liu Yu Wen đã phản ánh vụ việc đến Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội. Thông tin được chuyển tiếp ngay đến lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Chiều cùng ngày (12/6), Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã phát hiện chiếc taxi mang BKS: 30A-370.00 tại số 9 Hoàng Diệu và yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở làm việc.

Tài xế điều khiển xe taxi là Vương Ngọc Vọng (trú tại quận Hoàn Kiếm) đã thừa nhận hành vi gian lận cước với 3 vị khách nước ngoài nêu trên.

Anh Vọng cho biết đã cố tình nói sai giá từ 40.000 đồng lên 400.000 đồng vì nghĩ khách nước ngoài không biết tiếng Việt. Đồng thời xe 30A-370.00 cũng là taxi “dù” không được cấp phép hoạt động, giả nhãn mác hãng Taxi 83.

Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình Bùi Ngọc Tân cho biết, theo đúng quy định của pháp luật, tài xế đã bị xử phạt hành chính 9,7 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 2 tháng; tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Sáng 13/6, tại Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch, tài xế Vương Ngọc Vọng đã chuyển số tiền cước gian lận cho Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội để gửi trả bà Liu Yu Wen.

Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy cho biết: “Chúng tôi đã liên hệ thông báo kết quả sự việc đến bà Liu Yu Wen. Bà Liu đánh giá rất cao tinh thần và năng lực làm việc của lực lượng chức năng TP Hà Nội, đặc biệt là Thanh tra Sở GTVT. Việc xử lý nhanh chóng các thông tin phản ánh, đảm bảo quyền lợi sẽ đem lại sự an tâm cho khách du lịch, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Thủ đô”.