Hà Nội phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc; Vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và giải quyết vấn đề đó như thế nào?”.

Đây là chủ đề của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thức 46 (2017). Chủ đề được lựa chọn cho cuộc thi năm 2017 để chào mừng Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc, ông Antonio Guterres, sẽ nhận nhiệm vụ vào năm 2017.

Theo kế hoạch Tổ chức cuộc thi trên địa bàn TP Hà Nội vừa được Sở TT&TT, Sở GD&ĐT và Bưu điện Hà Nội ban hành ngày 15/12, tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi (tính đến 31/12/2016) đều được dự thi.

Thời gian dự thi từ ngày phát động cuộc thi (15/12/2016) đến ngày 20/2/2017 (tính theo dấu Bưu điện). Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong (số 5, Hòa Mã, Hà Nội). Bài dự thi dài không quá 1.000 từ, được viết tay trên một mặt giấy và phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/ địa chỉ nơi nhận kèm theo mã bưu chính và gửi qua đường bưu điện. Bên ngoài ghi rõ: Dự thi viết thư UPU 46-2017.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU là hoạt động được Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào viết thư trong các em học sinh của các trường Tiểu học và THCS giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống. Cuộc thi là cơ hội để thanh thiếu niên Thủ đô thể hiện tình cảm, sự sáng tạo và mơ ước của bản thân, đồng thời cuộc thi cũng là cơ hội để các em phát triển khả năng viết văn, tăng khả năng diễn đạt ngôn ngữ và sự phong phú trong tư duy sáng tạo.

Cuộc thi cũng là cơ hội để thanh thiếu niên Thủ đô giao lưu văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc và là nơi để các em có thể trao đổi, bày tỏ quan điểm và ước mơ của mình về cuộc sống trong tương lai.