Hà Nội: Phát hiện 46 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thuê chung cư sống trên địa bàn Nam Từ Liêm

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ông Nguyễn Huy Cường- Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã phát hiện và đang phối hợp với cơ quan Công an tiến hành lấy lời khai 46 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thuê chung cư sống trên địa bàn quận.

 Chung cư Florence, số 28 Trần Hữu Dực. Ảnh minh họa
Tối 2/5, trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Huy Cường cho hay, thông tin ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện 27 người nhập cảnh trái phép. Sau khi kiểm tra, rà soát kỹ, con số này lên đến 46 người, trong đó, nhiều người vào cả nhà vệ sinh lẩn trốn. Nhóm người này thuê nhà tại Chung cư Glorence- số 28 Trần Hữu Dục- Nam Từ Liêm.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành rà soát thêm các chung cư, nhà nghỉ, khách sạn... trên địa bàn. 
Với số người nhập cảnh trái phép này, Trung tâm Y tế quận đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Quận Nam Từ Liêm sẽ báo cáo và phối hợp với lực lượng công an tiếp tục truy vấn, lấy lời khai và đưa những người này đi cách ly theo quy định.  "Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật. Chắc chắn sẽ xử lý nghiêm để răn đe"- ông Cường nhấn mạnh.
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, đến chiều 2/5, các ngành chức năng quận Nam Từ Liêm đã truy vết, xác định 3 F1 liên quan đến các ca nhiễm mới gần đây. Cả 3 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đáng chú ý một trường hợp F1 là lái xe chở chuyên gia Trung Quốc (trú tại ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm).

Bên cạnh đó, quận đã khoanh vùng, truy vết 225 F2. Hiện tất cả F2 được cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng. Hiện Nam Từ Liêm đã khôi phục lại các đội phản ứng nhanh truy vết 24/24 giờ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần