Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: phát hiện 5779 sản phẩm giày dép giả nhãn mác nổi tiếng

Kinhtedothi - Ngày 7/10, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thông tin, lực lượng Đội QLTT số 4 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp Công an phường Kim Liên tiến hành kiểm tra đối với 2 cơ sở kinh doanh, địa chỉ số 16 và số 69 ngõ 12 phố Chùa Bộc, phường Kim Liên đã phát hiện một lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện 5779 sản phẩm giày dép các loại mang các nhãn hiệu Hermes, Dior, Adidas, Zara, Louis Vuitton, Saint Laurent (YSL), Chanel, Prada, Gucci, MLB, Valentino, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra bà Vũ Thị Kim Cúc, chủ kinh doanh của 2 cơ sở trên đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Đội QLTT số 4 đã liên hệ với đại diện pháp lý của các nhãn hiệu trên để xác định hành vi vi phạm. Kết quả xác minh của các chủ nhãn hiệu cho thấy, 2 cơ sở này đang kinh doanh, tàng trữ 3478 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Hermes; 620 đơn vị sản phẩm giày dép giả mạo nhãn hiệu Dior; 310 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Zara; 304 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Saint Laurent (YSL); 49 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Gucci; 36 đôi giày giả mạo nhãn hiệu MLB; 347 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton; 393 sản phẩm giày dép giả mạo nhãn hiệu Chanel; 30 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Valentino; 97 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Adidas. 

Quản lý thị trường số 4 bắt giữ hàng giả tại cơ sở kinh doanh địa chỉ số 16 ngõ 12 phố Chùa Bộc. Ảnh: Hoài Nam

Đội trưởng Đội QLTT số 4 Kiều Đình Cảnh cho biết, đây là vụ việc tàng trữ, buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn nên đội đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật của vụ việc trên đến Công an phường Kim Liên để xử lý theo thẩm quyền.

Thông tin từ Chi cục QLTT Hà Nội cho thấy, trong tháng 8/2025, lực lượng QLTT Hà Nội qua kiểm tra đã kiểm tra, xử lý 454 vụ buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại. Qua đó, thu nộp ngân sách nhà nước 7,7 tỷ đồng. Riêng việc kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra 162 vụ, xử lý 159 vụ vi phạm, xử phạt hành chính 1,56 tỷ đồng, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 1,8 tỷ đồng.

Giầy dép nhái nhãn mác được lực lượng QLTT Hà Nội phát hiện tại số 69 ngõ 12 phố chùa Bộc, phường Kim Liên. Ảnh: Hoài Nam

Chi Cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội Trịnh Quang Đức cho biết, trong thời gian tới, Chi cục sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch kiểm tra định kỳ, tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội. Đồng thời, đơn vị sẽ chú trọng giám sát các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, đường, sữa, thịt lợn, thuốc lá, sản phẩm phục vụ du lịch… nhằm ổn định thị trường, bảo vệ sức khỏe, quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Siết quản lý, tăng nặng mức xử phạt hàng giả

Siết quản lý, tăng nặng mức xử phạt hàng giả

Hà Nội tập trung các giải pháp quản lý và đấu tranh chống hàng giả

Hà Nội tập trung các giải pháp quản lý và đấu tranh chống hàng giả

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết liệt chống hàng lậu hàng giả những tháng cuối năm

Hà Nội quyết liệt chống hàng lậu hàng giả những tháng cuối năm

07 Oct, 02:53 PM

Kinhtedothi-Là địa bàn đông dân, nhu cầu tiêu dùng lớn, Hà Nội trở thành điểm nóng của tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Thời gian qua lực lượng chức năng TP Hà Nội đã đẩy mạnh kiểm tra kiểm soát thị trường qua đó đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, uy tín của doanh nghiệp Việt.

Chương trình 07-CTr/TU: bệ phóng đổi mới sáng tạo, nâng tầm doanh nghiệp Thủ đô

Chương trình 07-CTr/TU: bệ phóng đổi mới sáng tạo, nâng tầm doanh nghiệp Thủ đô

07 Oct, 12:02 PM

Kinhtedothi – Sau 5 năm triển khai, Chương trình 07-CTr/TU đã chứng minh tính đúng đắn trong lựa chọn hướng đi phát triển dựa trên tri thức, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Không chỉ tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô, chương trình còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hình thành lớp DN mới - sáng tạo, bền vững và hội nhập quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ