Huyện Thường Tín: Phát hiện “cặp vợ chồng” mắc Covid-19 qua test nhanh

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản xác nhận, qua test nhanh đã phát hiện cặp vợ chồng ông Nguyễn Văn K. (69 tuổi) và bà Vũ Thị P. (65 tuổi) có địa chỉ tại thị trấn Thường Tín mắc Covid-19. Ngay trong ngày 3/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã triển khai truy vết, khoanh vùng, phong tỏa khu vực nhà 2 bệnh nhân…”.

 Người dân xã Khánh Hà, huyện Thường Tín phấn khởi khi được tiêm vắc xin Covid-19
Ngày 3/8, qua test nhanh cặp vợ chồng ông Nguyễn Văn K. (69 tuổi) và bà Vũ Thị P. (65 tuổi) có địa chỉ tại phố Trần Phú, thị trấn Thường Tín, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thường Tín phát hiện cặp vợ chồng này mắc Covid-19. Trước đó, do thấy có biểu hiện ho, chóng mặt nên vợ chồng ông K. đã đến bệnh viện huyện kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu test nhanh Covid-19. Qua đó phát hiện cả 2 mẫu test nhanh đều cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Đồng thời, Bệnh viện huyện Thường Tín giữ cả hai vợ chồng ông K. ở lại và lấy mẫu dịch họng gửi đến CDC xét nghiệm, cuối cùng cũng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua đó, huyện Thường Tín đã tức tốc chuyển vợ chồng ông K. đến Bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị theo quy định, đồng thực hiện các biện pháp phong tỏa, cách ly y tế khu vực quanh nhà 2 bệnh nhân này và phun khử khuẩn, truy vết các trường hợp liên quan.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết, qua truy vết xác định có 25 trường hợp F1 đã tiếp xúc gần với cặp vợ chồng ông K. chủ yếu là người ở phố Trần Phú, phố Nguyễn Du, thị trấn Thường Tín và các xã Hiền Giang, xã Chương Dương, xã Hà Hồi (huyện Thường Tín).
Ngay trong ngày 3/8, các trường hợp F1 liên quan đến cặp vợ ông K. đã được đưa đi cách ly theo quy định. Hiện nay các đơn vị nghiệp vụ của huyện đang tiếp tục truy vết các trường hợp khác có liên quan đến 2 bệnh nhân này.