Hà Nội phê duyệt 892 thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính
Kinhtedothi - UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4653/QĐ-UBND phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố (đợt 1).
Ảnh minh họa
Theo đó, phê duyệt danh mục 892 thủ tục hành chính cấp tỉnh và 82 thủ tục hành chính cấp xã thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính, áp dụng tại 12 chi nhánh (30 điểm tiếp nhận) của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
UBND Thành phố giao Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố tổ chức tiếp nhận, trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính tại 12 chi nhánh; ban hành kế hoạch triển khai việc thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, kèm theo quy trình, hướng dẫn cụ thể; tiếp tục rà soát, tham mưu UBND Thành phố ban hành danh mục thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện còn lại.
Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan vận hành ổn định Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố; chỉ đạo các chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tổ chức thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện; tổ chức tập huấn chuyên sâu cho công chức, viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, trả kết quả; truyền thông, tuyên truyền trên toàn địa bàn thành phố qua các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội, màn hình số và các kênh khác, làm rõ lợi ích, cách thức thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện...
Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành thành phố căn cứ lĩnh vực, phạm vi quản lý, giải quyết thủ tục hành chính chủ trì thực hiện và phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố trong việc rà soát danh mục thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính, tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, phê duyệt trong các đợt tiếp theo; nghiên cứu, phối hợp đề xuất các phương án giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính; rà soát, cập nhật quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với việc thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính để báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định; tổ chức tập huấn cán bộ trong việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính.
UBND các xã, phường có trách nhiệm phối hợp triển khai, rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã, và đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp được biết và thực hiện.

Hà Nội tiếp nhận 100% thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý bằng hình thức trực tuyến
Kinhtedothi - Ngày 30/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (Trung tâm PVHCC) cho biết, từ ngày 3/9/2025, Trung tâm PVHCC chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND TP bằng hình thức trực tuyến.

Bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực thuế
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1848/QĐ-TTg ngày 27/8/2025 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.

Bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong triển khai chính quyền địa phương 2 cấp
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 144/CĐ-TTg về việc bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh và thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả trong triển khai chính quyền địa phương 2 cấp.






