Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội phê duyệt phương án tuyến cầu Lê Thanh vượt sông Đáy 

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 5622/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án tuyến cầu Lê Thanh vượt sông Đáy và đường giao thông hai bên cầu, tỷ lệ 1/500 tại các xã Hồng Sơn, Vân Đình, thành phố Hà Nội.

Tuyến đường có điểm đầu giao với tỉnh lộ 419, điểm cuối giao với đê Tả Đáy, chiều dài khoảng 2,6 km.

Hướng tuyến phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung xây dựng các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa (cũ) được duyệt.

Cầu Lê Thanh là công trình cấp III; đường hai đầu cầu là đường cấp III đồng bằng; có bề rộng mặt cắt ngang điển hình 21m gồm các thành phần: mặt cầu rộng 20m, lan can hai bên cầu 2x0,5m, chiều dài khoảng 320m, khoảng thông thủy cầu dài khoảng 241m.

Tuyến đường có điểm đầu giao với tỉnh lộ 419, điểm cuối giao với đê Tả Đáy, chiều dài khoảng 2,6 km.

Đường dẫn hai đầu cầu có bề rộng mặt cắt ngang điển hình 21m gồm các thành phần: lòng đường xe chạy rộng 2x7,5m (04 làn xe), lề đường hai bên rộng 2x3m, tổng chiều dài khoảng 2,3km.

Trong đó: Đoạn đi qua khu vực dân cư phía Bắc đê Hữu Đáy (chiều dài khoảng 85m), mở rộng mặt cắt ngang với quy mô 39m để xây dựng đường gom dân sinh hai bên cầu, mỗi bên rộng 9m (gồm: lòng đường rộng 5,5m, vỉa hè phía dân cư rộng 3m và lề phía giáp chân cầu rộng 0,5m). Các đoạn tuyến đi qua khu vực đình Áng Hạ và chùa Lai Xá ở phía Đông tuyến đường, phạm vi xây dựng đường trùng ranh giới khu đất đình và chùa hiện có.

Các nút giao dọc theo tuyến là nút giao bằng, được xác định sơ bộ theo các quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức (cũ) được duyệt. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường và các đường ngang giao cắt khác được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Tim đường quy hoạch đi qua các điểm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 có tọa độ và thông số kỹ thuật được ghi trực tiếp trên bản vẽ (các điểm 2', 3', 4', 5', 6' là các điểm chuyển hướng, làm cơ sở để xác định tim đường quy hoạch tương ứng).

Phạm vi xây dựng cầu và đường đầu cầu (chỉ giới đường đỏ) xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, bề rộng mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, điều kiện khống chế và kết hợp nội suy trực tiếp trên bản vẽ.

UBND thành phố Hà Nội giao UBND xã Hồng Sơn chủ trì tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án tuyến được UBND thành phố phê duyệt để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện và bàn giao hồ sơ phương án tuyến cho UBND xã Vân Đình để quản lý. Tổ chức cắm mốc giới đồng thời trong giai đoạn thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường,…

Xây dựng văn hoá giao thông bền bỉ, hiệu quả

Xây dựng văn hoá giao thông bền bỉ, hiệu quả

Xoá bỏ thói quen xấu khi tham gia giao thông

Xoá bỏ thói quen xấu khi tham gia giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Loạt bài: Hà Nội hành động vì bầu trời xanh

Loạt bài: Hà Nội hành động vì bầu trời xanh

15 Nov, 10:27 AM

Kinhtedothi - Ô nhiễm không khí không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng, làm gia tăng các bệnh không lây nhiễm mà còn gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế, gây thiệt hại tới 5-7% GDP hằng năm.

Xây dựng văn hoá giao thông bền bỉ, hiệu quả

Xây dựng văn hoá giao thông bền bỉ, hiệu quả

15 Nov, 07:24 AM

Kinhtedothi - Những cuộc tuyên truyền do Ban ATGT Hà Nội tổ chức tại hàng loạt trường học trên địa bàn Thủ đô không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, mà còn tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của học sinh, đồng thời giúp phụ huynh và giáo viên thêm ý thức về vai trò của mình trong việc xây dựng văn hóa giao thông cho thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ