Hà Nội: Phê duyệt tuyến đường rộng 35m qua huyện Thanh Oai

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2668/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến Quốc lộ (QL) 21B đoạn từ cầu Thạch Bích đến nút giao đường tỉnh 427 và đoạn từ nút giao Ngã Tư Vác đến hết địa phận huyện Thanh Oai, tỷ lệ 1/500.

Quốc lộ 21B đoạn ngã ba rẽ vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai.
Tuyến đường gồm 2 đoạn, trong đó đoạn 1 dài khoảng 1,8km, có điểm đầu tại cầu Thạch Bích (bắc qua kênh Hòa Bình), điểm cuối tại khu vực Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Minh; đoạn 2 dài khoảng 1,95km có điểm đầu tại ranh giới giữa 2 xã Dân Hòa và Hồng Dương, điểm cuối tại khu vực đi qua chùa Xà Kiều.
Hướng tuyến đường được xác định trên cơ sở QL21B hiện có, phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô và Quy hoạch chung xây dựng huyện Thanh Oai đã được phê duyệt.
Tuyến đường có bề rộng mặt cắt ngang 35m, gồm 6 làn xe cơ giới được xác định phù hợp với Quy hoạch chung xây đựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch chung xây dựng huyện Thanh Oai đã được phê duyệt và thống nhất với các đoạn tuyến QLb21B, từ đường tỉnh 427 đến thị trấn Kim Bài, đoạn từ thị trấn Kim Bài đến nút giao Ngã Tư Vác đã có chỉ giới đường đỏ và dự án đầu tư được UBND TP phê duyệt.
UBND TP giao huyện Thanh Oai chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện. Đồng thời, tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc và cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (trong quá trình thực dự án đầu tư tuyến đường) để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới. Bàn giao hồ sơ cắm mốc cho các cơ quan quản lý, triển khai cắm mốc, quản lý mốc giới và trật tự xây dựng theo quy hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần