Hà Nội: Phòng CSGT đã cấp trên 20.000 giấy đi đường theo mẫu mới

Quang Minh/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 6 giờ sáng 6/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo 3 vùng ở 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Ghi nhận của phóng viên tại chốt số 2 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trên phố Trần Nhật Duật - Chợ Gạo thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), lực lượng CSGT, CSTT, CSCĐ, TTGT vận tải, Công an địa bàn và y tế đã tiến hành dừng kiểm tra phương tiện giấy đi đường, cũng như đo kiểm tra thân nhiệt đối với người điều khiển ô tô, xe gắn máy tại chốt kiểm soát Covid-19 này. Để đảm bảo kiểm soát phương tiện lưu thông qua đây một cách khoa học, không để xảy ra ùn ứ giao thông, chốt số 2 đã tiến hành đặt barie tách làm 3 làn phương tiện, các lực lượng phụ trách tiến hành kiểm tra giấy đi đường nhanh nhất.
Phòng CSGT Công an TP đã cấp trên 20.000 giấy đi đường theo mẫu mới cho các Sở, ngành và dịch vụ thiết yếu.
Trao đổi với phóng viên, đại tá Dương Đức Hải - Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, đến nay Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã cấp được hơn 20.000 giấy đi đường, có thể nói trong một thời gian ngắn từ chiều ngày 5 đến sáng 6/9. Trong số hơn 20.000 giấy đi đường được cấp mới này nằm trong nhóm của Sở Công Thương, nhóm giao thông vận tải, nhóm hoạt động công ích và vận chuyển hàng thiết yếu, trong hôm nay (6/9), Công an TP tiếp tục rà soát để cấp giấy đi đường theo đúng quy định.
Đại tá Dương Đức Hải thông tin thêm, Phòng CSGT đã triển khai 100% lực lượng, đồng thời yêu cầu cao đối với cán bộ chiến sĩ trong đợt triển khai chống dịch này, từ việc nâng cao kỹ năng, văn hóa ứng xử với người dân, cũng như phòng ngừa sau vi phạm để làm sao trong thời gian này người dân lâu mới ra đường tránh những bức xúc, vì vậy cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải giải thích, tuyên truyền để người dân hiểu được và chấp hành. Cán bộ chiến sĩ có văn hoá, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm tư cách của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời Phòng CSGT sẽ xử lý nghiêm bất cứ cán bộ chiến sĩ nào để xảy ra sai sót vi phạm.
Đối với việc cấp giấy đi đường, đại tá Dương Đức Hải cho biết, Công an TP đang tập hợp, rà soát của các Sở gửi về. Sau khi rà soát, Công an Thành phố sẽ rà soát lại thành phần đối tượng, khi thấy đúng thành phần đối tượng triển khai cấp, sau khi cấp giấy đi đường sẽ có mã của Công an Thành phố, giống như mã QR để xác nhận đảm bảo một cách khoa học, an toàn cho người dân. Tất cả việc cấp giấy đi đường đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu thực tế của các Sở, ngành gửi sang.
“Trong rà soát ban đầu Công an Thành phố tập hợp giải quyết tất cả những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị chưa hiểu, các đối tượng được cấp lúng túng không biết đi xin ở đơn vị nào. Tất cả những vấn đề này, Công an Thành phố đã chủ động thông báo, tuyên truyền hướng dẫn mà đặc biệt là các Sở, ngành của Thành phố để người ta gửi về, để làm sao những đối tượng được cấp giấy đi đường không lúng túng, cũng như các tập đoàn, công ty biết được người ta liên hệ đơn vị nào… tất cả những việc này Công an Thành phố đã chủ động thông báo làm sao để người dân được cấp giấy đi đường sớm nhất” - đại tá Dương Đức Hải thông tin và chia sẻ: Từ 6 sáng (6/9) chốt tổ chốt kiểm soát Covid-19 đồng loạt ra quân trên các tuyến đường tiến hành kiểm soát tất cả người và phương tiện sử dụng giấy đi đường mới, vừa kiểm soát người đi đường vẫn sử dụng giấy đi đường cũ. Tuy nhiên, đặc biệt lực lượng chức năng kiểm soát chặt số giấy đi đường mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần