Hà Nội: Phong tỏa tại phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng) để thực hiện phòng chống dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều nay (11/7), ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ quan y tế về việc phát hiện truy vết các đối tượng có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại cơ sở lưu trú 89 Bùi Thị Xuân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã lập tức ban hành Thông báo số 33/TB-BCĐ về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân.

Theo đó, để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du đề nghị các hộ dân, người dân đang sinh sống tại các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân thực hiện nghiêm việc không ra khỏi cơ sở lưu trú, nhà ở tại các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân kể từ 17h00 ngày 11/7/2021 đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường. Đồng thời cung cấp cho người dân số điện thoại khi có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết, Ban Chỉ đạo phường sẽ phân công lực lượng hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi.
Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa toàn bộ khu vực các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân ngay trong chiều nay (11/7)   
Cùng đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du đề nghị người dân, các hộ dân sinh sống và làm việc tại các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân tự theo dõi sức khỏe, cài đặt Bluezone, khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, vệ sinh chỗ ở…). Nếu thấy có biểu hiện bệnh (sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở…) thì liên hệ ngay cho Ban Chỉ đạo theo các số điện thoại (của Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Trạm Y tế phường, cán bộ chuyên trách phòng chống dịch Covid-19, Công an phường).
Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du cũng giao Công an phường và Trạm Y tế phường chỉ đạo các lực lượng liên quan phối hợp giám sát; đề nghị cấp ủy Chi bộ số 4 lãnh đạo cán bộ cơ sở tuyên truyền vận động người dân và các hộ dân sinh sống trên địa bàn nghiêm túc thực hiện Thông báo này.
Song song với ban hành Thông báo, ngay trong chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du đã phối hợp các lực lượng quan tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa toàn bộ khu vực các số nhà 23, 75 - 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.