Kinhtedothi - Hà Nội sẽ quy hoạch các bãi đỗ xe công cộng ngầm bố trí tại khu vực 4 quận nội thành cũ với 78 địa điểm xây dựng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 104ha, công trình xây dựng từ 3 - 4 tầng hầm.
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 913/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm - TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỷ lệ 1/10.000.
Theo UBND TP Hà Nội, đối với khu vực nội đô lịch sử sẽ tận dụng tối đa các bãi đỗ xe đã có để xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, nhiều tầng, khuyến khích sàn đỗ xe kiểu cơ giới hóa để tiết kiệm quỹ đất. Cho phép bổ sung các bãi đỗ xe ngầm dưới các khu vực vườn hoa, công viên, quảng trường và các công trình công cộng.
Quy hoạch của Hà Nội cho phép bổ sung các bãi đỗ xe ngầm dưới các khu vực vườn hoa, công viên, quảng trường và các công trình công cộng.
Đối với khu vực nội đô mở rộng và các khu vực cải tạo trên các trục hướng tâm thuộc khu vực mở rộng phía Đông vành đai 4: Tận dụng tối đa các bãi đỗ xe hiện có cải tạo xây dựng bãi đỗ xe cao tầng, ngầm.
Các quỹ đất chuyển đổi chức năng trong khu vực nội đô cần bố trí bãi đỗ xe ngầm phục vụ nhu cầu bản thân và đáp ứng một phần nhu cầu công cộng. Đồng thời, quy hoạch các bãi đỗ xe công cộng ngầm bố trí tại khu vực 4 quận nội thành cũ với 78 địa điểm xây dựng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 104ha, công trình xây dựng từ 3 - 4 tầng hầm (tối đa đến 5 tầng hầm đỗ xe và cho phép bố trí kết hợp với các chức năng thương mại dịch vụ).
Vị trí, quy mô, công suất các bãi đỗ xe ngầm sẽ được xác định chính xác theo đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn, các đồ án quy hoạch phân khu hoặc các dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Kinhtedothi - Nhiều quy định cụ thể khi quy hoạch cải tạo, chỉnh trang đô thị vừa được UBND TP Hà Nội nêu tại Quy chuẩn kỹ thuật về quy hoạch, kiến trúc tại khu vực các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sẽ quy hoạch bổ sung thêm 14 khu công nghiệp (KCN) hoạt động theo định hướng chuyển đổi các khu này sang các mô hình tiên tiến như KCN sinh thái, công nghệ cao, khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ và trung tâm logistics.
Kinhtedothi - Ngành xi măng Việt Nam bước vào năm 2025 với ba áp lực lớn gồm giá bán giảm, chi phí tăng và tiêu chuẩn môi trường khắt khe hơn. Trong bối cảnh đó, đầu tư công nghệ không chỉ là sự lựa chọn để phát triển, mà là điều kiện sống còn. Dù quá trình chuyển đổi còn chậm ở nhiều DN vừa và nhỏ, nhưng làn sóng này đã khởi động.
Kinhtedothi - Tại Công văn số 3926/VPCP-CN ngày 7/5/2025, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý về chủ trương nghiên cứu, bổ sung các Cảng hàng không Măng Đen, Vân Phong vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 3855/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai qua cầu Mã Đà.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Văn bản số 494/TTg-CN ngày 29/4/2025 về phương án thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành (Dự án).