Kinhtedothi - Hà Nội sẽ quy hoạch các bãi đỗ xe công cộng ngầm bố trí tại khu vực 4 quận nội thành cũ với 78 địa điểm xây dựng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 104ha, công trình xây dựng từ 3 - 4 tầng hầm.
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 913/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm - TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỷ lệ 1/10.000.
Theo UBND TP Hà Nội, đối với khu vực nội đô lịch sử sẽ tận dụng tối đa các bãi đỗ xe đã có để xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, nhiều tầng, khuyến khích sàn đỗ xe kiểu cơ giới hóa để tiết kiệm quỹ đất. Cho phép bổ sung các bãi đỗ xe ngầm dưới các khu vực vườn hoa, công viên, quảng trường và các công trình công cộng.
Quy hoạch của Hà Nội cho phép bổ sung các bãi đỗ xe ngầm dưới các khu vực vườn hoa, công viên, quảng trường và các công trình công cộng.
Đối với khu vực nội đô mở rộng và các khu vực cải tạo trên các trục hướng tâm thuộc khu vực mở rộng phía Đông vành đai 4: Tận dụng tối đa các bãi đỗ xe hiện có cải tạo xây dựng bãi đỗ xe cao tầng, ngầm.
Các quỹ đất chuyển đổi chức năng trong khu vực nội đô cần bố trí bãi đỗ xe ngầm phục vụ nhu cầu bản thân và đáp ứng một phần nhu cầu công cộng. Đồng thời, quy hoạch các bãi đỗ xe công cộng ngầm bố trí tại khu vực 4 quận nội thành cũ với 78 địa điểm xây dựng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 104ha, công trình xây dựng từ 3 - 4 tầng hầm (tối đa đến 5 tầng hầm đỗ xe và cho phép bố trí kết hợp với các chức năng thương mại dịch vụ).
Vị trí, quy mô, công suất các bãi đỗ xe ngầm sẽ được xác định chính xác theo đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn, các đồ án quy hoạch phân khu hoặc các dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Kinhtedothi - Nhiều quy định cụ thể khi quy hoạch cải tạo, chỉnh trang đô thị vừa được UBND TP Hà Nội nêu tại Quy chuẩn kỹ thuật về quy hoạch, kiến trúc tại khu vực các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Kinhtedothi - Chuyến khảo sát của Bộ Xây dựng tại các nhà máy, doanh nghiệp trong ngày 28/10 là hoạt động thực tế trong Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh 2025, hướng tới thúc đẩy mô hình sản xuất xanh, bền vững trong ngành xây dựng.
Kinhtedothi - Nhằm tìm kiếm giải pháp mới cho tái chế nhựa tại Việt Nam, Dự án “Lồng ghép chống chịu biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường để phát triển các đô thị xanh" của Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã triển khai thí điểm mô hình công nghệ sản xuất gỗ nhựa composite (Wood Plastic Composite – WPC) bằng phương pháp ép đùn.
Kinhtedothi - Tuyến giao thông mới dài 56km được UBND tỉnh Phú Thọ đầu tư thực hiện, sẽ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai cùng cao tốc Hòa Bình - Sơn La, được kỳ vọng tạo cú hích phát triển cho Phú Thọ sau sáp nhập.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2045 nhằm đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của vùng đất văn hóa, lịch sử linh thiêng này.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, sử dụng tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, kiểm soát chất lượng sản phẩm và tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh, minh bạch cho doanh nghiệp.